<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการขุด Bitcoin ชื่อดัง Riot Blockchain ติดตั้งเครื่องขุด Antminer 1,000 เครื่อง หวังเพิ่มแรงขุด 45%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการขุด bitcoin ที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ไปแล้วนามว่า Riot Blockchain กำลังวางแผนติดตั้งเครื่องขุด bitcoin ของ Bitmain อย่าง S19 Pro เพิ่มอีก 1,000 เครื่อง โดยคาดหวังว่าจะสามารถเพิ่มแรงขุดในเครือข่ายได้ถึง 45 เปอร์เซ็นต์

โดยพวกเขาได้ทำการสั่งเครื่องขุดไปประมาณ 3 ล็อตจาก Bitmain ล่าสุดได้ทำการซื้อเครื่อง S19 Pro ไปถึง 2,000 เครื่องและ S19 ไป 1,040 เครื่อง

โดยเครื่อง S19 Pro  จำนวน 1000 เครื่องนั้นคาดการณ์ว่าจะถูกเปิดใช้งานในอีก 2 วันที่จะถึงนี้ โดยจะเป็นการฝากไว้ที่โกดังขุดของ Coinmint ในเมือง New York ปัจจุบันบริษัท Riot Blockchain กำลังใช้งานเครื่องขุด Antminer S17 Pro ทั้งหมด 4,000 เครื่อง

Riot ตั้งเป้าเก็บแรงขุดให้ได้ 0.46% ของทั้งเครือข่าย

เครื่องขุด Antminer ตัวใหม่ที่ทาง Riot สั่งเข้ามาจะสามารถทำแรงขุดได้ประมาณ 357 petahash ต่อวินาที ซึ่งคิดเป็นประมาณ 0.29% ของจำนวนแรงขุด bitcoin ในปัจจุบันที่ 123,000 petahash

เมื่อเครื่องขุดของพวกเขาทั้งหมดได้ถูกนำไปติดตั้งและเปิดใช้งาน รวมกับของเก่าแล้วจะมีแรงขุดอยู่ที่ประมาณ 566 petahash ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 129% ขอเทียบกับส่วนแบ่งแรงขุดที่บริษัทมีในตอนนี้ที่ 0.46% โดยทางบริษัทหวังว่าแรงขุดของพวกเขาจะทะลุ 1 exahash ภายในช่วงต้นปีหน้า

ปัจจุบันอุตสาหกรรมในการขุด bitcoin นั้นมีความดุเดือดและรุนแรงมากขึ้นหากเทียบกับเมื่อช่วงทศวรรษที่ผ่านมาโดยเฉพาะตอนยุคก่อตั้ง bitcoin ใหม่ๆที่ทุกๆคนสามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวขุดมันขึ้นมาได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่อง ASIC

แต่ทว่าในปัจจุบันนั้นธุรกิจในการขุดบิทคอยน์เริ่มบูมมากขึ้นส่งผลทำให้ผู้ที่จะสามารถขุดมันได้ต้องมีเม็ดเงินที่หนาและสามารถรองรับต้นทุนอย่างเช่นค่าไฟได้ ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่าปัจจุบันการขุด bitcoin มีความเป็น centralized อย่างมากเนื่องจากว่ามีเฉพาะผู้ที่มีเงินเท่านั้นจึงจะสามารถครอบครองแรงขุดที่สามารถสร้างกำไรได้จริงๆ