<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ที่ได้รับใบอนุญาตจากก.ล.ต. ไทย Zipmex เปิดให้บริการแล้ว โวลุมแตะ 1.45 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในวันนี้วงการคริปโตของไทย จะมีเรื่องที่น่าตื่นเต้นโผล่ขึ้นมาให้เราร้องว้าวกันอีกครั้ง เมื่อบริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) หนึ่งในบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต. เพิ่งประกาศเปิดตัวการให้บริการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่

เมื่อช่วงราว ๆ เที่ยง (12:00 น.) ของวันนี้ เว็ปเทรด Zipmex ได้เปิดให้บริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตอย่างเป็นทางการ โดยมีคู่เงินให้เทรดอยู่ 5 คู่เงินด้วยกันคือ BTC/THB , ETH/THB , XRP/THB , LTC/THB และ BCH/THB ส่วนคู่เงินอื่น ๆ ทางสยามบล็อกเชนคาดว่าเว็ปเทรดจะมีการอัพเดตเข้ามาเพิ่มเติมในอนาคต

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ วอลุ่มการซื้อขายของ BTC/THB ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบนเว็ปเทรด Zipmex อยู่ที่ 1.45 BTC และมีการซื้อขาย BTC อยู่ที่ราคา 289,370 บาทต่อ 1 เหรียญ

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของ ก.ล.ต. นั้น เว็ปเทรด Zipmex ถือว่าเป็นเว็บที่ 6 ของประเทศไทย หากเรียงกันตาม timeline ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เห็น Bx, Satang Pro, Bitkub, Bitherb, Huobi ได้รับใบอนุญาตมาก่อนหน้านี้แล้ว

Zipmex การันตี “ความปลอดภัย” ประกันความเสี่ยง 100%

อ้างอิงจากสื่อข่าว bangkokbiznews คุณ “เอกลาภ ยิ้มวิไล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zipmex กล่าวว่า “ปรัชญาการทำงานของบริษัท” นั่นมีอยู่ 2 เรื่องด้วยกัน คือ

  1. เรื่องความปลอดภัย
  2. ประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับ  โดยบริษัทเชื่อว่าหากการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้านั่นมีความปลอดภัยในระดับสูงและได้รับประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขาย สิ่งนี้จะช่วยสร้างความน่าเชื่อให้กับบริษัทและผลกำไรก็จะตามมาโดยอัตโนมัติ 

“ซิปเม็กซ์ เป็นสถาบันการเงิน กว่าลูกค้าจะหาเงินมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ดังนั้นระบบต้องปลอดภัย จะสร้างความเสี่ยงให้กับลูกค้าไม่ได้โดยเด็ดขาด ดังนั้นพวกเราจึงมีระบบประกันความเสี่ยงให้กับลูกค้าที่เข้ามาจะได้สบายใจกับเงินทุกบาทที่พวกเขาลงทุนไป” CEO ซิปเม็กซ์ กล่าวยืนยัน

ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเว็บเทรดคริปโตใหม่ ๆ เปิดตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  และสิ่งนี้จะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักลงทุนชาวไทยที่จะมีตัวเลือกในการลงทุนหลากหลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจทดสอบใช้งานเว็บดังกล่าวสามารถกดได้ที่นี่