<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย PayPal จับมือกับ Paxos เพื่อเตรียมเปิดตัวให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวลือว่า บริษัทการชำระเงินครั้งใหญ่ PayPal จะร่วมมือกับทาง Paxos Crypto Brokerage เพื่อเปิดตัวการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ คริปโต

จากรายงานข่าวของ Coindesk เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่อ้างอิงจากแหล่งข่าว “ที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้เป็นอย่างดี” โดยหนึ่งในแหล่งข่าวทั้งสองรายอ้างว่า พวกเขาจะประกาศความร่วมมือกันในสัปดาห์นี้

Paxos Crypto Brokerage ได้เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดย Revolut US ซึ่งเป็นลูกค้ารายแรก บริการซื้อขายหลักทรัพย์โดยการใช้ API Base นี้จะช่วยให้บริษัทฟินเทคสามารถซื้อ , ขาย , รับฝากสินทรัพย์ และโอนสินทรัพย์ไปยังแอปพลิเคชั่นของตัวเองได้อย่างง่ายดาย  Paxos จะจัดการกับปัญหาด้านกฎระเบียบและเทคโนโลยีทั้งหมด ในขณะที่บริษัทฟินเทคจะดูแลในเรื่องของระบบหน้าบ้าน (front-end)

แผนการคริปโตของ Paypal ถูกเปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ในเดือนมีนาคมบริษัทได้บอกกับทางคณะกรรมาธิการยุโรปว่า พวกเขากำลังพัฒนาขีดความสามารถของคริปโตและกรอบการทำงานในสหภาพยุโรปสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล

การเปิดตัวบริการซื้อขายของ PayPal จะช่วยให้คริปโตได้รับการยอมรับครั้งใหญ่ เนื่องจากบริษัทชำระเงินยักษ์ใหญ่นี้มีฐานผู้ใช้มากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก อีกทั้งยังมีบริษัทฟินเทคยักษ์ใหญ่รายอื่น ๆ ที่เปิดให้บริการซื้อขายคริปโตอยู่แล้ว อาทิเช่น Robinhood , Cash’s Square , eToro และ SoFi ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ คริปโตเคอเรนซี่ได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Charles Cascarilla CEO ของ Paxos กล่าวว่า บริการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทนั้นอาจเป็น “จุดเปลี่ยนเกมที่สำคัญ” สำหรับการยอมรับคริปโต ยิ่งไปกว่านั้น Paxos ยังมีแผนที่จะปรับขนาดเว็ปเทรดภายในของบริษัท ‘itBit’ ให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอีกด้วย นาย Cascarilla กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว The Block เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา : theblockcrypto