<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ของซาโตชิพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นเจ้ามือที่ใหญ่ที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเผยว่า Satoshi อาจขุด Bitcoin ไปมูลค่ากว่า 10.9 พันล้านดอลลาร์แต่สังคมก็ยังคงสงสัยว่า Bitcoin เหล่านี้เคยถูกใช้ไปบ้างหรือเปล่า

ทวิตเตอร์ Whale Alert เผยว่านักขุดในนาม Patoshi ขุดเหรียญ BTC ไปกว่า 1,125,150 BTC ในช่วงที่ Bitcoin เริ่มเกิดมาแรก ๆ

ในอุตสาหกรรมคริปโตคาดว่า Patoshi นั้นเป็นผู้สร้าง Bitcoin ที่รู้จักกันในนามว่า Satoshi ซึ่งในช่วงแรก ๆ บล็อก Bitcoin นั้นถูกขุดโดย Patoshi รวมถึงการทำธุรกรรม BTC แรก ๆ ภายใต้ชื่อ Hall Finney ที่คาดว่าเป็นทั้งนักพัฒนาและผู้ที่ผลักดัน Bitcoin ตั้งแต่แรก

Whale Alert ได้เผยแพร่แพทเทิร์นการเข้ารหัสคริปโตด้วย

The Patoshi Pattern

แพทเทิร์น Patoshi ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าซอฟต์แวร์ การขุด Bitcoin ที่ใช้ซอฟต์แวร์มาตรฐานเป็นไลน์ที่เหมือนกับ Patoshi

Whale Alert พบว่านักขุด Patoshi ปรับความเร็วในการขุดระหว่างบล็อกให้ความเร็วการขุดอยู่ที่ประมาณ 0.6 บล็อกต่อเวลาการขุด 10 นาที

โค้ดบางอย่างเก็บไว้ในบล็อกขุดแต่ละบล็อกของ Bitcoin ซึ่ง Whale Alert สรุปว่าการขุดนี้น่าจะใช้เครื่องขุด Bitcoin ประมาณ 48 เครื่อง

ทำไมแพทเทิร์นของ Patoshi ถึงโดดเด่น

อ้างอิงจากข้อมูล Whale Alert เผยว่าการปรับลดความเร็วในการขุดต่อบล็อกมาใกล้ ๆ ที่ 10 นาทีอาจเป็นไปเพื่อป้องกันการถูกโจมตี 51% 

Satoshi คงอัตราค่าขุดไว้ที่ประมาณ 60% ซึ่งดูเหมือนว่าเขากำลังปกป้องเครือข่าย Bitcoin จากการถูกโจมตี

Blocks mined per 10 minutes per Patoshi chain

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า Satoshi หยุดขุดบล็อกที่ 54,316 เมื่อเขามั่นใจแล้วว่าเครือข่ายมีความ Decentralized เพียงพอ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีรายงายเผยว่ามีการขุดบล็อกต่อมาถึงเดือน พ.ค. 2010 หรือบล็อกที่ 112,500 แต่ไม่แน่ใจว่าผู้ขุดใช่ Patoshi หรือไม่

Satoshi เคยขายเหรียญตัวเองไหม?

ดูเหมือนว่าจนกระทั่งในขณะนี้ Satoshi ก็ยังไม่เคยทำธุรกรรมใด ๆ เกี่ยวกับเหรียญของตัวเองคาดว่าอาจจะกังวลว่าการทำธุรกรรมของเขาอาจส่งผลกระทบต่อเครือข่าย Bitcoin รายงาน Whale Alert เผยว่าเขาสนใจแค่การปกป้องเครือข่ายจากการโจมตีและผลักดันให้มันเติบโตเท่านั้น

ที่มา : cointelegraph