<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถสั่งอาหารให้มาส่งถึงบ้านด้วย Bitcoin ผ่านโบรกเกอร์ในไทยแล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โบรกเกอร์ให้บริการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. อีกรายหนึ่ง Bitazza ล่าสุดเพิ่งได้ประกาศเปิดตัวโครงการ ‘บิทาซซ่า พาร์ทเนอร์’ แล้ว ซึ่งจะเป็นการให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (คริปโทเคอร์เรนซี) ไปเป็นสกุลเงินบาทไทยได้แบบทันทีทันใด 

ทั้งนี้พาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมโครงการของบิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ พวกเขาจะได้อนุญาตให้รับชำระค่าสินค้าและบริการในสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงิน Bitcoin , Ethereum , หรือ USDT ซึ่งจะทำการซื้อขายผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ผ่านทางลิงก์  partners.bitazza ได้อย่างง่ายดาย

โดยบริการนี้จะเปิดตัวให้ผู้ใช้งานบิทาซซ่าได้ใช้งานจริงนับตั้งแต่วันนี้ (21/07/2563) เป็นต้นไป อ้างอิงข้อมูลจากสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัท 

บิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ คืออะไร ?

บิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ เป็นหนึ่งในโครงการ ที่เกิดจากแนวคิดริเริ่มของบิทาซซ่าที่ต้องการช่วยเหลือร้านค้าธุรกิจในการรับชำระค่าสินค้าและบริการรูปแบบใหม่ รวมถึงการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและสนับสนุนธุรกิจแบบอี-คอมเมิร์ซด้วยเทคโนโลยี บล็อกเชน 

ซึ่งทาง บิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ไม่ได้ตั้งใจให้สิ่งนี้จำกัดอยู่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น บริษัทมีแผนที่จะผลักดันให้เทคโนโลยีบล็อกเชนกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยจะเริ่มจากการใช้งานภายในประเทศก่อนที่ขยับขยายไปสู่ต่างประเทศในอนาคต

ระบบของบิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ทำงานอย่างไร ? 

วิธีการทำงานหลัก ๆ ของบิทาซซ่า พาร์ทเนอร์ จะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่น​ เม็กซิกัน ขนมหวาน ของทานเล่น ทั้งแบบจัดส่งถึงบ้านและขายหน้าร้าน โดยผู้ใช้งานที่มีสกุลเงินคริปโตอยู่ในกระเป๋าเงินวอเล็ทของบิทาซซ่าจะสามารถแสกนคิวอาร์โค้ด หรือ คัดลอก​ลิงก์​ ซึ่งจะออกให้โดยร้านค้าในกลุ่มพันธมิตรเพื่อชำระค่าสินค้าบริการได้อย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ดีบริการของบิทาซซ่า พาร์ทเนอร์จะไม่คิดค่าใช้จ่ายในการบริการ และร้านค้าที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ก็จะได้รับเงินเข้าบัญชีธนาคารได้โดยตรง อ้างอิงข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์ ในช่วงแรกทางบิทาซซ่าจะให้บริการกับพาร์ทเนอร์ฟรีเป็นระยะเวลา 6 เดือน และหลังจากนั้นถึงจะเก็บค่าบริการ 0.25% ของค่าสินค้าและบริการ นอกจากนี้เพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ยังจะได้รับเงินสดคืนสูงสุดถึง 0.05% จากบิทาซซ่าตามยอดการซื้อขายอีกด้วย  

Bitazza คืออะไร ?

Bitazza นั้นเป็นโบรกเกอร์ที่ทำหน้าที่ส่งคำสั่งซื้อขายไปยัง Exchange ทั่วโลกที่มีสภาพคล่องมากที่สุดโดยร่วมทำงานกับ Exchange ทุกเจ้าทั้งในไทยและทั่วโลก

ผู้ก่อตั้งทีมงานบิทาซซ่านำโดยนาย กวิน พงษ์พันธ์เดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทาซซ่า จำกัดจดทะเบียนบริษัทในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2561 จากนั้นจึงดำเนินการขอใบอนุญาตประกอบกิจการเป็นนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) กับ ก.ล.ต ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 หลังจากสร้างเว็บแพลตฟอร์มพร้อมใช้งานในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน ทีมงานได้รับใบอนุญาตจากทางกระทรวงการคลังสำเร็จเรียบร้อย

เว็บดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นเว็บผู้ให้บริการด้านโบรคเกอร์ของคนไทย รายแรกในไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากทาง ก.ล.ต.