<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครื่องขุด Asic จำนวนกว่า 10,000 เครื่อง หายไปจากฟาร์มขุดของ Bitmain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เครื่องขุด ASIC หรือชิปเซ็ตคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อขุด Bitcoin โดยเฉพา จำนวนกว่า 10,000 เพิ่งถูกขโมยไปจากเหมืองขุดของ Bitmain ที่ตั้งอยู่ในเขตปกครองตัวเองโมโกเลียใน (Inner Mongolia) อ้างอิงรายงานจาก 8BTCnews

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้บริษัทเสียหายอย่างหนักและรายงานยังระบุด้วยว่า บริษัทได้มีการแจ้งความไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

เครื่องขุดมือสอง

เครื่องขุด ASIC ที่ถูกขโมยไปทั้งหมดเป็น Antminer ของ Bitman ตั้งแตรุ่น S9 ถึง T17

ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน Bitmain ได้เริ่มจัดส่งเครื่องขุดรุ่นล่าสุด T19 ให้ลูกค้าที่สั่งจองไว้ทาง Pre-order และดูเหมือนพวกเขาจะไม่ได้สนใจที่จะตรวจสอบเครื่องขุด Asic ที่ตั้งทิ้งไว้อยู่ในโมโกเลีย

บริษัทขอร้องให้ทุกคนที่ทราบเกี่ยวกับที่อยู่ของอุปกรณ์ที่ถูกขโมยไปติดต่อกลับหากพวกเขา มิเช่นนั้นบริษัทอ้างว่าพวกเขาจะทำการเรียกคืนอุปกรณ์กลับมาที่บริษัททั้งหมด

มันเป็นไปได้ว่าเครื่องขุดเหล่านี้อาจถูกนำไปวางขายที่ตลาดมือสอง และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไม Bitmain ถึงอ้างว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่ผู้ซื้อจะต้องตรวจสอบหมายเลขซีเรียล (SN) ของเครื่องขุด Asic ทุกเครื่องที่ซื้อจากบุคคลที่สามเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทางกฎหมายที่จะตามมาในภายหลัง

นอกจากนี้ Bitmain ยังเตือนลูกค้าถึงความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะถูกหลอกลวงโดยผู้ที่แอบอ้างใช้ชื่อของบริษัท ซึ่งไม่น่าจะส่งมอบอุปกรณ์ใด ๆ มาให้กับพวกเขาเลย

อยู่ให้ห่างจาก Bitmain

เมื่อไม่นานมานี้นาย Samson Mow CSO ของ Blockstream แนะนำให้ทุกคนอยู่ให้ห่างจาก Bitmain ที่กำลังมีสงครามเกิดขึ้นภายในบริษัท :

“อย่าซื้อเครื่องขุดจาก Bitmain อย่าเป็นเจ้าของเครื่องขุด Bitmain อย่าไปขุด pool ของ Bitmain #BitmainCivilWar เพิ่งจะเริ่มร้อนระอุ ดังนั้นอย่าไปเข้าอยู่ในกองไฟ”

การปะทะกันอย่างกว้างขวางระหว่างนาย Jihan Wu และนาย Micree Zhan ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัท Bitmain กำลังปะทุอย่างรุนแรง เนื่องจากการพยายามกีดกัน MicroBT บริษัทคู่แข่งที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้นาย Zhan ถูกขับออกโดยนาย Wu เมื่อช่วงเดือนตุลาคมและเขาตัดสินใจที่จะสร้างห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) ของตัวเองขึ้นมาในเซินเจิ้น หลังจากที่เขาชนะคดีฟ้องร้องกับบริษัท Bitmain ในเดือนพฤษภาคม

ที่มา : u.today