<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักแฮ็คคริปโตร้องขอให้คนช่วยบริจาค Bitcoin ให้ หลังขโมยบัญชี YouTube ของเซเลบชื่อดังไปได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เราได้เห็นการแฮกบัญชีทวิตเตอร์ของกลุ่มมิจฉาชีพเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อนำบัญชีของเหยื่อเหล่านั้นไปใช้ในการหลอกเอาเด็กขึ้นโต currency จากผู้ติดตามของเหยื่อ ล่าสุดนั้นเราได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบน YouTube แล้ว

หนึ่งในเซเลบนักทำช่อง YouTube ผู้มีชื่อเสียงมากในประเทศอินเดียผู้ใช้ชื่อว่า Carryminati ได้ถูกแฮ็คโดยกลุ่มมิจฉาชีพเป็นครั้งที่สอง และดูเหมือนว่านักแฮ็คเหล่านั้นจะใช้บัญชีของพวกเขาในการเรียกร้องให้ผู้ติดตามทำการบริจาค Bitcoin ไปให้

แต่โชคไม่เข้าข้างเจ้าของช่อง YouTube ดังกล่าว เมื่อผู้ใช้งาน Twitter บางส่วนเริ่มทำ meme เพื่อล้อเลียนเขาแล้ว

ช่อง YouTube ของชาวอินเดียชื่อดังถูกแฮก

นาย Ajey Nagar ผู้สร้างช่อง Carryminati จากประเทศอินเดียได้ทำการโพสต์บนทวิตเตอร์ของเขาเพื่อแจ้งให้กับผู้ติดตามของเขาว่าในขณะนี้ช่อง YouTube ของเขาถูกแท็กและนี่ถือเป็นครั้งที่ 2

เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นการเจาะบัญชีผู้ใช้งาน Twitter ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ส่งผลทำให้ผู้มีชื่อเสียงนั้นต้องถูกนำเอาบัญชีของพวกเขาไปใช้เป็นเครื่องมือเพื่อล่อให้เหยื่อทำการโอนเหรียญคริปโตไปหาพวกเขา

โดยผู้ที่ถูกแฮกบัญชีไปนั้นประกอบไปด้วย Bill Gates, Elon Musk, CZ Binance, Coinbase, Barack Obama ยังมีอีกมาก โดยภายหลังทาง Twitter ได้ทำการล็อคบัญชีเหล่านั้นและเริ่มทำการสืบสวนสอบสวนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร

สำหรับในกรณีของ Carryminati ทางกลุ่มนักแฮ็กได้เริ่มโพสต์วีดีโอเพื่อเรียกร้องให้เหยื่อหรือผู้ที่ติดตามช่อง YouTube ดังกล่าวทางการส่ง bitcoin ไปให้พวกเขาแล้ว 

เรื่องราวได้บานปลายจนถึงขั้นทำให้นาย Ajey ต้องออกมาสร้างบัญชีผู้ใช้งาน YouTube อันใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Carryislive แทนแต่ก็ไม่วายถูกแฮกอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากนั้นไม่นานเว็บเทรดคริปโตใส่ประเทศอินเดียบางแห่งก็เริ่มที่จะทำการแบล็คลิส address ของนักแฮกเหล่านั้นแล้ว ป้องกันไม่ให้พวกเขาประกอบกิจกรรมที่ผิดกฎหมายต่อได้

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์เริ่มกลั่นแกล้ง Carryminati 

ภายหลังจากที่ทาง Carryminati ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่าน Twitter และทำการ tag ชื่อทีมงาน YouTube เพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว ก็ได้มีผู้ที่ให้ความสนใจเข้ามาแสดงความเห็นบนทวิตของเขาเป็นจำนวนมาก

แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผู้ใช้งานทวิตเตอร์เหล่านั้นจะไม่ได้จริงจังกับความเดือดร้อนของเขาสักเท่าไหร่นะแต่ว่าเริ่มทำการส่ง meme ไปเพื่อล้อเลียนเขาแทน