<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญโทเค็นตัวหนึ่งบน DeFi ที่ไม่ค่อยมีใครรู้ ราคาพุ่งกว่า 10,000% ภายในระยะเวลาแค่ไม่กี่วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ที่เท่าตัวหนึ่งที่ไม่ค่อยมีคนรู้ถึงนั้นดูเหมือนว่าในขณะนี้จะมีราคาที่พุ่งขึ้นมากกว่า 10,000% แล้วหลังจากที่เพิ่งถูกเปิดตัวเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น

บริษัทด้านการวิจัยและวิเคราะห์ตลาดคริปโตเคอเรนซี่ Santiment กำลังทำการตรวจจับการเพิ่มขึ้นของราคาในตลาด YFI หรือโทเค็น governance บนโปรโตคอล decentralized finance ( DeFi) ที่ชื่อว่า yearn.finance

โดยนักวิเคราะห์จาก Santiment ได้อธิบายว่าเหรียญ Token ดังกล่าวจะสามารถช่วยทำให้นักลงทุนได้รับรายได้แบบ passive income ผ่านแพลทฟอร์มดังกล่าว

“หากให้อธิบายง่ายๆ YFI นั้นถือเป็นบางสิ่งที่ทำรายได้ให้กับคุณ, เป็นรายได้มหาศาลเสียด้วย และถือเป็นสิ่งเดียวในตลาด DeFi ในตอนนี้ที่สร้างรายได้ให้กับคุณได้สูงที่สุด

โดยวิธีที่มันทำก็คือมันจะทำการเอาเหรียญอะไรก็แล้วแต่ที่คุณนำไปฝากไว้ และมันก็จะทำการค้นหาแพลตฟอร์มอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรโตคอลอะไรก็แล้วแต่ และทำการหาตัวที่ทำผลกำไรที่ดีที่สุด ก่อนที่จะทำการฝากมันในนั้น เพื่อให้คุณแน่ใจได้ว่าจะได้รับผลกำไรที่ดีที่สุด ลองจินตนาการว่ามันเป็นเครื่องสร้างกำไรแบบอัตโนมัติสิ”

แม้ว่าผู้สร้างแพลตฟอร์ม YFI นาย Andre Cronje จะออกมากล่าวย้ำว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นไม่มีมูลค่าทางด้านการเงินเลย แต่ดูเหมือนว่าตลาดจะไม่เป็นเช่นนั้น โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมราคาเหรียญ Token ของ yearn.finance นั้นถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 31.65 ดอลลาร์ แต่หลังจากนั้น 7 วันให้หลังราคาของมันก็พุ่งไปแตะ 3,458.31 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 10,828.6% เลยทีเดียว อ้างอิงจาก CoinGecko

แม้ว่าเหรียญ Token บนตลาด DeFi นั้นจะเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในตอนนี้ แต่ทาง Santiment ก็ได้เน้นย้ำว่าผลตอบแทนนั้นจะไม่มีการผูกการันตีเด็ดขาดและตลาดมีความผันผวนที่สูงมากอีกทั้งยังมีความเสี่ยงอีกด้วย

“มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณควรจะจำไว้ว่าตลาด DeFi นั้นยังค่อนข้างใหม่อยู่ และมันมีความเสี่ยงที่สูงมากๆไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงที่เกี่ยวกับในเรื่องของบัํกใน smart contract, การถูกแฮก, การที่สินทรัพย์ที่ถูกค้ำประกันไว้ถูก liquidate และอื่นๆอีกมากมาย”