<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Hedge Fund ด้านคริปโตต้องปิดตัวลงหลังขาดทุนหนักกว่า 75%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Hedge Fund กองทุนคริปโต Tetras Capital ต้องปิดตัวลงและคืนเงินให้กับนักลงทุนเนื่องจากบริษัทขาดทุนมหาศาล

กองทุน Tetras Capital มีผลประกอบการที่ไม่ดี ขาดทุนไปกว่า 75% ตั้งแต่เปิดตัวออกมาในปี 2017 ซึ่งบริษัทเผยว่าหลังจากปี 2017 ที่เป็นช่วงที่คริปโตกำลังเป็นที่นิยม กองทุนก็ทำกำไรไม่ได้อีกเลย 

รายงานจาก Crypto Fund เผยว่ามันมีกองทุน Hedge Fund กว่า 68 บริษัทที่ต้องล้มเลิกประกอบกิจการไปเมื่อปีที่แล้ว เทียบกับปี 2018 ที่มีบริษัท Hedge Fund ปิดตัวลงไปอยู่ที่จำนวน 35 รายนั้นคิดเป็นสองเท่าเลยทีเดียว

ด้านของกองทุน  Tetras Capital นั้นเปิดตัวออกมาในปี 2017 สินทรัพย์ที่ให้บริการคือ Altcoin ซึ่งทางบริษัทเผยว่าเคยเปิด short position เหรียญ Ethereum ในราคา 700 ดอลลาร์ในเดือน พ.ค. 2018 

หลังจากนั้นราคา Ethereum ก็่ร่วงแตะที่ระดับต่ำกว่า 100 ดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว ด้านนักวิเคราะห์ผู้ขายแอปพลิเคชั่นการวิจัยตลาด Lawnmower ก็เป็นผู้ร่วมจัดการ Tetras Capital กับพาร์ทเนอร์คนอื่น ๆ คือนาย Brendan Bernstein และนาย Thomas Garrambone

Bernstein และ Garrambone เป็นนักวิเคราะห์การลงทุนของธนาคาร เช่น Goldman Sachs, JPMorgan, Deutsche Bank และ Torreya Partners ด้วย

ด้วยสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ บริษัทหลาย ๆ แห่งต่างได้รับผลกระทบ ซึ่งบริษัทด้านคริปโตที่เป็น Hedge Fund ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นจนต้องปิดตัวลงไปหลายแห่ง

ที่มา : coindesk