<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลฟิลิปปินส์เตรียมออกเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์หรือ Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตนเอง

อ้างอิงรายงานข่าวจาก Bloomberg เมื่อวันพุธที่เปิดเผยว่า ธนาคารกลางของประเทศฟิลิปปินส์ได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อศึกษาวิจัยสกุลเงินดิจิทัลและผลกระทบของมัน ผู้ว่าการธนาคาร นาย Benjamin Diokno กล่าวว่าธนาคารกลางกำลังพิจารณาผลการวิจัยของคณะกรรมการก่อนตัดสินใจอย่างเป็นทางการ

กลุ่มคณะกรรมการคาดว่าจะประกาศผลการวิจัยช่วงแรก ในเดือนหน้านี้

ในขณะที่ความนิยมในสกุลเงินดิจิทัลกำลังเพิ่มสูงขึ้น นาย Diokno กล่าวว่าเขายังไม่เห็นความต้องการใช้สกุลเงินแบบดั้งเดิมที่ลดน้อยลงในฟิลิปปินส์ “ Cryptocurrency สำหรับเรานั่นไม่ได้เป็นเพียงสินทรัพย์เท่านั้น แต่มันยังขึ้นอยู่กับบล็อกเชนเทคโนโลยีที่สนับสนุนมันอีกด้วย”

อันที่จริงเมื่อวานนี้นาย Diokno ยกย่องความคิดริเริ่มใช้เทคโนโลยี blockchain ของสำนักงานทรัพย์สินของฟิลิปปินส์ โดยสำนักงานได้ร่วมกับธนาคาร Union Bank of the Philippines และกระดานแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิตอลของฟิลิปปินส์ เพื่อเปิดตัวแอพ blockchain ในการจำหน่ายพันธบัตรรัฐบาลแบบกระจายอำนาจ ซึ่งแอปนี้จะถูกเรียกว่า Bonds.PH ทั้งนี้พวกเขากล่าวว่าแอปจะทำให้การลงทุนในพันธบัตรนั่นง่ายมากขึ้น