<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้เคยทำนายราคา Bitcoin ได้อย่างแม่นยำ กล่าวราคาร่วงจะร่วงลงไปอีก $1,500

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 31 กรกฎาคมคือวันที่ Bitcoin สามารถยืนเหนือระดับ $ 11,500 ได้เป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี แต่นักเทรดคริปโตรายหนึ่งคาดการณ์ว่า ราคาจะเกิดการปรับฐานลดลงอีกครั้ง โดยในขณะนั้นเขาได้แสดงความคิดเห็นบนโพสต์ Twitter ว่า เขาไม่ได้ทำการซื้อขายใด ๆ ที่จุด ๆ นี้ แต่เขาไม่รังเกียจที่จะเปิดตำแหน่ง “Long position ที่ช่วงระหว่างราคา $ 10,300 ถึง $ 10,500”

ในขณะนั้นมีเพียงไม่กี่คนที่คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลดลง จนกระทั่งช่วงตอนเย็นของวันเสาร์ ราคาเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกได้ร่วงลดลงแบบ flash crash สู่ระดับ $ 10,500 ส่งผลให้เกิดการล้างพอร์ตบัญชีฟิวเจอร์สไปเป็นมูลค่านับร้อยล้านดอลลาร์

นักเทรดรายเดียวกันนี้กังวลว่า Bitcoin ยังคงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงได้อีก แม้จะมีความแข็งแกร่งของตลาดทองคำที่หนุนอยู่เบื้องหลังก็ตาม

Bitcoin อาจลงไปทดสอบช่องว่างราคา CME ที่ระดับ $ 9,600

Bitcoin อาจต้องเผชิญกับการปรับฐานราคาลงสู่ระดับ $ 9,000 หรือต่ำกว่านั้น หลังจากที่มันร่วงลงจากแนวต้านสำคัญที่ระดับ 12,000 ดอลลาร์

อ้างอิงตามคำพูดของนักเทรดคนดังกล่าว BTC ไม่สามารถก้าวข้ามผ่านระดับสูงสุดไปได้ ดังนั้นเขาคาดหวังว่าราคาจะเกิดการปรับฐานลงมาอยู่ในช่วงการซื้อขายของระดับมหภาค ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ $ 8,000 และ Bitcoin อาจร่วงลงไปที่จุดนั้น ภายในอีกไม่กี่เดือน :

“ราคาปิดอยู่ที่จุดสูงสุดและยังคงติดอยู่ในกรอบแนวโน้มด้านใน ช่องว่างราคา CME อยู่ที่ระดับ $ 9,600 หรืออาจต่ำกว่านั้น มีป้ายหยุดพักราคามากมายรออยู่ในช่วงระยะกลาง ดังนั้นมันจะไม่แปลกใจเลยหากราคาจะร่วงลงไป”

ดูเหมือนว่าความเชื่อมั่นในช่วงขาลงของนักเทรดรายนี้ จะตรงกันข้ามกับความเชื่อของนักเทรดคริปโตส่วนใหญ่บน Twitter และสื่อโซเชียลมีเดียรายอื่น ๆ แม้ว่าปกติแล้วมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งในตลาดคริปโต สำหรับความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันในเรื่องสถานการณ์ของราคา 

การผลักดันราคาของทองคำที่เพิ่มสูงขึ้นสามารถป้องกันการพังทลายของ Bitcoin ได้

แม้ว่าการร่วงลงของราคาที่ระดับ $12,000 จะชี้ให้เห็นถึงช่วงขาลงอย่างชัดเจน แต่ในขณะนี้ตลาดทองคำได้มีการเบรคตัวเกิดขึ้นและอาจผลักดันให้ราคา BTC เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

ในขณะที่เขียนบทความนี้ราคาทองคำ 1 ออนซ์ยังคงสูงกว่าระดับ 1,920 ดอลลาร์ และสัญญาฟิวเจอร์สของทองคำก็ได้ก้าวผ่านระดับแนวต้านสำคัญที่ $ 2,000 ไปแล้วบางส่วน

นักวิจารณ์ตลาด Mike McGlone จาก Bloomberg Intelligence กล่าวว่าทองคำและ Bitcoin นั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างมาก ซึ่งหมายความว่าหากราคาทองคำมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น มันจะผลักดันให้ราคาของ BTC พุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย

ที่มา : newsbtc