<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เผยว่าเทขาย XRP เพิ่มขึ้นเกือบ 19 เท่าในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยอดขายเหรียญ XRP ของ Ripple ในช่วงไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นเกือบ 19 เท่า หลังจากที่ลดลงในช่วงไตรมาสที่ 1 ขณะเดียวกันเครือข่ายสภาพคล่องตามความต้องการของบริษัท (ODL) ก็ยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิงรายงานประจำไตรมาสของ Ripple ที่เผยแพร่ในวันที่ 3 สิงหาคมว่า ยอดขายโทเค็น XRP ของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นถึง 18.6 เท่าในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 บริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ระบุว่า ยอดขายโทเค็น XRP อยู่ที่ 32.55 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนของปีนี้ โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.75 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 1 

Ripple กล่าวว่ายอดขายที่เพิ่มขึ้นนั่นเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการขายแบบ over-the-counter (OTC) มากกว่าการขายโทเค็นด้วย programmatic เพียงอย่างเดียว  นี่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการจัดหาสภาพคล่อง XRP ที่เพิ่มขึ้นให้กับลูกค้า On-Demand Liquidity (ODL) ของ RippleNet นอกจากนี้ RippleNet ยังมีปริมาณธุรกรรม ODL เพิ่มขึ้นถึง 11 เท่า นับตั้งแต่ช่วงกลางปี ​​2019-2020

ราคาเหรียญ XRP พุ่งกว่า 40%

ในวันนี้ว่าราคาของเหรียญ XRP ได้พุ่งขึ้นกว่า 40% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้นเกือบ 8.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลายคนคาดการณ์ว่ามูลค่าโทเค็นอาจเพิ่มขึ้นถึง $ 0.30 หาก Bitcoin (BTC) ซึ่งปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ $ 11,346 ยังคงวิ่งไซด์เวย์ต่อไปเรื่อย ๆ 

ราคาที่เพิ่มสูงขึ้นได้ดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่ โดยปัจจุบันมีเจ้ามือ XRP อย่างน้อย 30 รายที่ถือครองเหรียญมูลค่าอยู่ที่ระหว่าง 240,000 ดอลลาร์และ 2.4 ล้านดอลลาร์ทำให้จำนวนบัญชีที่ถือครองเหรียญมากกว่าหนึ่งล้าน XRP เพิ่มขึ้นอีกกว่า 3.7%

Ripple ยังคงประสบปัญหาทางด้านกฎหมาย

ปัจจุบัน Ripple อยู่ในช่วงระหว่างการดำเนินคดีกับศาลในระยะยาว โดยก่อนหน้านี้บริษัทถูกกล่าวหาว่ามีการเสนอขายโทเค็น XRP อย่างไม่ถูกต้องและเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่าทีมนักกฎหมายที่เป็นตัวแทนของบริษัทและ CEO Brad Garlinghouse ได้กล่าวโต้แย้งว่า ข้อกล่าวหาที่ระบุพวกเขามีการเสนอขายโทเค็น XRP อย่างไม่ถูกต้องนั่นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้พวกเขาว่าผิดจริง

ที่มา : cointelegraph