<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยกระเป๋าของนักลงทุนเหรียญ Chainlink ทั้งหมดในเครือข่ายเป็นกำไรหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ Chainlink ล่าสุด (LINK) ได้นำไปสู่ผลลัพธ์ที่แปลกใหม่บางอย่าง ซึ่งก็คือ จำนวนอุปทานของเหรียญทั้งหมด 100% ได้อยู่ในสถานะ ‘in the money (ITM)’ หรือแปลว่า ‘มีกำไร’

ตัวชี้วัดนี้เป็นเพียงการเปรียบเทียบระหว่างราคาปัจจุบันของสินทรัพย์และราคาที่ได้รับมา ซึ่งหากว่าราคาปัจจุบันสูงกว่าก็จะอยู่ในสถานะ “in the money (ITM)” ถ้าต่ำกว่าก็อยู่ในสถานะ “out the money (ITM)” และถ้าเหมือนกันมันก็อยู่ในสถานะ “at the money (ATM)”

Litecoin — 47%, Bitcoin — 90%

อ้างอิงรายงานจากบริษัทวิจัยคริปโต IntoTheBlock ปัจจุบันอุปทานทั้งหมด 100% ของโทเค็น LINK อยู่ในสถานะ ‘in the money’ ตามมาด้วย Bitcoin ที่มีอุปทานทั้งหมดกว่า 90% และอุปทานของ Litecoin (LTC) ทั้งหมด 47%

แต่คำถามคือที่อยู่กระเป๋าเงินทั้งหมดของ Link อยู่ในสถานะ ”in the money’ ในช่วงเวลาเดียวกันได้อย่างไร นี่เป็นสิ่งที่ผิดปกติอย่างมากสำหรับสินทรัพย์ คริปโต เนื่องจากการเทรดคริปโตทุกครั้งจะต้องมีผู้ซื้อและผู้ขาย ดังนั้นตามทฤษฎีแล้วที่อยู่กระเป๋าเงินบางอันควรอยู่ในสถานะ ‘‘at the money’

เป็นไปได้ว่าราคาของเหรียญ Link อาจมีการเสนอราคาจากทางเว็ปเทรดโดยตรง และไม่ต้องถอนออกจากกระเป๋าเงินก่อน หรืออีกนัยหนึ่งอาจเป็นไปได้ว่าสัดส่วนกระเป๋าเงินที่ไม่อยู่ในสถานะ ‘in the money’ อาจเป็นเพราะมันมีจำนวนน้อยมากและถูกปัดเศษให้เป็นศูนย์ อีกหนึ่งทฤษฎีที่ถูกแนะนำบนทวีตเตอร์ของ @LINK marines ซึ่งเป็นผู้ที่ผลักดันราคาของเหรียญให้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ก่อนหน้านี้ ก็คือ เนื่องจากที่อยู่กระเป๋าเหล่านี้เคยซื้อเหรียญ Link ก่อนที่ราคาจะพุ่ง ดังนั้นราคาซื้อเหรียญเฉลี่ยของพวกเขาจึงต่ำกว่าราคาในปัจจุบันอย่างมาก ส่งผลให้สัดส่วนของกระเป๋าเงินของ Link อยู่ในสถานะ ‘in the money’ นั่นเอง

ที่มา : cointelegraph