<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผยเหตุผลที่ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ $ 400,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Anthony Pompliano นักวิเคราะห์ชื่อดังและผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital กล่าวว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นสูงกว่าระดับ 400,000 ดอลลาร์ในเส้นทางสู่ตลาดมูลค่า 8 ล้านล้านดอลลาร์

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับนาย Peter McCormack ซึ่งเป็นเจ้าของช่อง podcast ‘What Bitcoin Did’ นาย Pompliano ได้อธิบายว่าทำไม เขาถึงคาดหวังว่าเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกจะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดของทองคำ

“นี่คือสิ่งที่ผมบอกกับผู้คนเสมอว่า ในที่สุดธุรกิจแบบแอนะล็อกจะเปลี่ยนผ่านไปเป็นธุรกิจแบบดิจิทัล เพราะการเปลี่ยนผ่านไปเป็นดิจิทัลนั้นก่อให้เกิดประโยชน์ทุกประเภท และมันจะเป็นการขยายตลาดเทคโนโลยีให้ใหญ่ขึ้น

“ผู้คนอาจจะถกเถียงกันในเรื่องของมูลค่าตลาดทองคำที่ไม่รู้ว่ามันมีขนาดเท่าไหร่กันแน่ แต่ผมขอใช้ตัวเลขง่ายๆ สมมติว่ามันมีมูลค่าอยู่ที่ 8 ล้านล้านดอลลาร์ สิ่งนี้จะผลักดันให้ราคา Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ $400,000 หรืออาจ $450,000”

เพื่อสนับสนุนการคาดการณ์ราคาของเขา นาย Pompliano กล่าวว่า Bitcoin เป็นเรื่องราวของวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีที่คล้ายกับยักษ์ใหญ่บนโลกอินเทอร์เน็ตเช่น Airbnb และ Uber

“สักวันหนึ่งผมเชื่อว่าเราจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ของมูลค่าตลาดและจะไม่มีใครสามารถควบคุมมันได้”

ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Digital ยังคงยึดติดกับคำทำนายของเขาที่ว่า ในอีกสองปีข้างหน้า BTC จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปเป็น $ 100,000 ภายในช่วงสิ้นปี 2021 นาย Pompliano กล่าวว่า นโยบายทางการเงินของรัฐบาลสหรัฐฯ ในการพิมพ์มูลค่ากว่าล้านล้านดอลล่าร์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเร่งปฏิกิริยาสำคัญที่จะขับเคลื่อนมูลค่าของ Bitcoin

“ตอนนี้สิ่งที่เราเห็นก็คือ ทองคำ , Bitcoin อสังหาริมทรัพย์เท่านั้นที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากคุณไม่สามารถพิมพ์เงินหนึ่งล้านล้านดอลลาร์ขึ้นมาโดยไม่มีส่งผลกระทบกับสกุลเงินนั้น ๆ เรากำลังเห็นผลกระทบทางทฤษฎีที่แน่นอนจากการทำให้มาตรการ QE  พวกเขาพิมพ์เงินขึ้นมาล้านล้านดอลลาร์ และเงินดอลลาร์จะอ่อนค่าลง เมื่อเงินดอลลาร์อ่อนค่าราคาสินทรัพย์ก็จะระเบิด”

ที่มา : dailyhodl