<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายผู้หนึ่งถูกจับกุมข้อหาซื้ออาวุธชีวภาพด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชายชาวมิสซูรี่วัย 45 ปีได้ให้การสารภาพเมื่อวันอังคาร หลังจากที่เขาถูกกล่าวหาว่า พยายามซื้ออาวุธเคมีบนเว็ปตลาดมืดโดยใช้เงิน $ 150 ใน bitcoin

นาย Jason William Siesser เข้ารับการพิจารณาคดีในศาลแขวงสหรัฐในเขตตะวันตกของรัฐมิสซูรี ในข้อหาพยายามใช้ bitcoin เพื่อซื้ออาวุธเคมีที่ไม่มีชื่อในราคา $52 ต่อขวดถึงสองครั้งในช่วงฤดูร้อนของปี 2018

อัยการกล่าวว่า “สารเคมีมีความเป็นพิษสูง” และมีศักยภาพมากพอที่จะ “ฆ่าคนได้ประมาณ 300 คน” และนาย Siesser ได้บอกกับทางผู้ขายว่า เขาวางแผนที่จะใช้พวกมันในทันที

นาย Siesser ถูกจับกุมโดยตัวแทน FBI ภายในไม่กี่นาที หลังจากที่พัสดุมาถึงในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2018 เขายอมรับในวันอังคารว่าได้ปลอมแปลงข้อมูลที่อยู่ผู้ส่งและพัสดุได้ถูกส่งไปยังที่อยู่ของเด็กและเยาวชน “เพราะ [Siesser] ไม่ต้องการที่จะมีปัญหา หากคำสั่งซื้อถูกเชื่อมโยงไปถึงเขา” รายงานระบุ

กล่องพัสดุที่นาย Siesser ได้รับสุดท้ายเป็นขวดบรรจุสารเฉื่อยที่ไม่ใช่อาวุธเคมีแต่อย่างใด แต่ถึงกระนั้นตัวแทน FBI ก็ได้พบสารเคมีที่เป็นอันตรายถึง 3 ชนิดได้แก่ cadmium arsenide , cadmium metal และ hydrochloric acid ที่บ้านพักของนาย Siesser 

นาย Siesser ถูกตัดสินจำคุกอย่างน้อยห้าปี ตามข่าวประชาสัมพันธ์จากกระทรวงยุติธรรม

ที่มา : coindesk