<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุมการเทรด Bitcoin บน Binance เตรียมแซงหน้าของ BitMEX แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายคริปโตอย่าง Binance, BitMEX และ Coinbase นั้นถือเป็นตัวอย่างของผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด bitcoin ที่กำลังต่อสู้เพื่อแก่งแย่งส่วนแบ่งตลาดกัน โดยเฉพาะเว็บ BitMEX ที่เป็นผู้มาก่อนคนแรกและกำลังสนุกกับการเก็บเกี่ยวกำไรอยู่ในขณะนี้ แต่ถ้าว่าข้อมูลล่าสุดเผยว่าเว็บกระดานซื้อขายคริปโตน้องใหม่อย่าง Binance กำลังเอาชนะเว็บ BitMEX และจะก้าวมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในขณะนี้

เจ้ามือจำเป็นที่จะต้องมีสภาพคล่องในการเทรด

หนึ่งในไม่กี่สิ่งที่มีความสำคัญในตลาดการเงินก็คือ volume ในการซื้อขายและสภาพคล่อง หากไม่มีทั้งสองอย่างนี้แล้วคำสั่งซื้อขายที่คุณกดบนเว็บเทรดนั้นก็จะไม่มีคนมาเติมเต็มให้เลย และในขณะเดียวกันถ้าหากมีผู้มาเติมเต็มคอเด้อเหล่านั้นก็จะส่งผลทำให้สมุด order ที่มีคนมาตั้ง order ขายถูกลบล้างจนว่าง

นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ตลาดเหรียญ Altcoin มีความผันผวนที่สูงมากๆเนื่องจากว่าสภาพคล่องในตลาดนั้นค่อนข้างต่ำ และราคามักจะมีความผันผวนที่สูงเมื่อมีเจ้ามือโอนเหรียญเข้ามาเทรดเป็นจำนวนมหาศาล

สำหรับบางคนอาจจะมองว่าสิ่งนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ดีแต่ถ้าหากลองมองในมุมกว้างๆแล้วจะค้นพบว่าการที่ตลาดมีสภาพคล่องสูงนั้นถือเป็นเรื่องที่ดีต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเนื่องจากว่าความพยายามแข่งขันในการตั้ง order เพื่อรับซื้อและขายนั้นจะส่งผลทำให้ spread มีความชิดกันมากขึ้น

ดังนั้นเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตที่คุณเลือกจึงมีความสำคัญอย่างมากเนื่องจากเว็บที่มีสภาพคล่องค่อนข้างสูงนั้นจะส่งผลทำให้ราคาไม่สวิงจนหนักมาก

สำหรับเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตแบบมาร์จินที่มีสภาพคล่องสูงนั้นในปัจจุบันมี BitMEX, PrimeXBT, FTX, และอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนตลาดแบบ spot นั้นประกอบด้วย Coinbase, Gemini และ Binance อีกเช่นเดียวกัน

ที่น่าสนใจก็คือเว็บกระดานซื้อขายคริปโต Binance เริ่มให้บริการตลาดมาร์จินหลัง BitMEX แต่ดูเหมือนกับว่าvolume การซื้อขายของพวกเขาเตรียมที่จะแซงหน้าของ BitMEX แล้ว

ข้อมูลจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ตลาดบล็อกเชนและคริปโต skew เผยให้เห็นว่าในขณะนี้ Binance กำลังจะแซงหน้า BitMEX ในแง่ของวอลลุ่มกับซื้อขายแล้ว

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงบัลลังก์ของเว็บกระดานซื้อขายคลิปโตในวงการนี้ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างธรรมดาอย่างมากเรามักจะได้เห็นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในตลาดแต่มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและดึงดูดลูกค้าได้มากกว่าเจ้าตลาดที่ขายของตลาดมานานจนส่งผลทำให้พวกเขาสามารถดึงลูกค้าได้หมด