<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วง 700 ดอลลาร์จากระดับ 12,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์มองเป็นเรื่องดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งขึ้นของราคา bitcoin ที่ไม่มีการย่อตัวนั้นถือเป็นการพุ่งขึ้นที่เรียกว่า parabolic bull run และบ่อยครั้งที่มันมักจะจบลงด้วยการร่วงของราคาอย่างรุนแรงเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นตอนช่วงปลายปี 2017 ที่ราคาเคยพุ่งแตะ 500 ล่าแต่ในภายหลังก็ร่วงลงอย่างรุนแรง 84% 

สิ่งที่เราเห็นกันเมื่อตอนช่วงกลางคืนที่ผ่านมานั้นคือสิ่งที่เราเรียกว่า correction หรือการย่อตัวลงของราคาซึ่งถือเป็นสิ่งที่ธรรมดามากในตลาด ด้วยการที่มีผู้คนแห่กันเข้ามาซื้อเหรียญ bitcoin หลังราคาร่วงนั้นถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าตลาดยังคงมีแนวโน้มที่จะเป็นขาขึ้นอยู่

อย่างไรก็ตามหากลองมองดูในกราฟที่มี timeframe เวลาต่ำกว่าอย่างเช่นใน 4 ชั่วโมงเราจะเห็นว่ากราฟตลาด bitcoin เริ่มมีการก่อตัวเป็นสามเหลี่ยมแบบเท่ากันแล้ว

ในขณะเดียวกันในกราฟราคาระดับ Macro เราจะเห็นได้ว่าราคากำลังพุ่งขึ้นไปหาแนวตั้งซึ่งถือเป็นแนวต้านที่ยากต่อการทำลายอย่างมาก โดยท่านดังกล่าวนั้นถูกลากขึ้นมาตั้งแต่ตอนช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019

อย่างไรก็ตามหากคุณลองดูกราฟรายสัปดาห์จะค้นพบว่าหากราคา bitcoin ยืนอยู่เหนือระดับ 10,500 ถึง 10,800 ดอลลาร์ นั่นแปลว่ามันยังคงอยู่ในขาขึ้นอยู่ 

ราคาของ bitcoin นั้นเป็นขาขึ้นมาแล้วตั้งแต่ตอนช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาโดยเราจะสังเกตเห็นได้ว่าตลาดนั้นค่อนข้างเป็นบวกอย่างมาก

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ราคาพุ่งขึ้นสูงถึงระดับดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะมาจากตลาด DeFi ที่กำลังบูมมากอยู่ในขณะนี้โดยเฉพาะตลาดให้กู้ยืมที่ผู้คนเริ่มมีการกู้เหรียญออกมาจากระบบเพื่อที่จะนำไปซื้อ bitcoin

นอกจากนี้การ housing ที่จบลงในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาส่งผลทำให้ผู้คนเริ่มมองว่าในอนาคตเหรียญ bitcoin นั้นจะหายากมากขึ้นและสิ่งนี้เองที่ทำให้มีการคาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นราคาขึ้นไปสูงขึ้นกว่านี้อีกก็เป็นได้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา crypto potato