<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ตลาดเหรียญ ChainLink กำลังอยู่ในช่วงเตรียมถูกเทขาย แม้ราคาจะทำจุดสูงสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญคริปโตน้องใหม่อย่าง ChainLink ดูเหมือนว่าจะทำจุดสูงสุดใหม่เรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ออกมาเผยว่าตลาดอาจกลายเป็นขาลงได้ในเร็วๆนี้

ราคาของเหรียญด้าน data oracle ชื่อดังที่ชื่อว่า ChainLink ดูเหมือนว่าจะขโมยซีนของตลาดเหรียญคริปโตอื่นๆเกือบจะทั้งหมดในช่วงนี้ และแม้ว่าเหรียญดังกล่าวจะทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ได้แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ออกมากล่าวว่าตัวชี้วัดทางตลาดคลองเรียนดังกล่าวนั้นกำลังบ่งบอกว่าราคาอาจร่วงได้ในเร็วๆนี้

ตัวชี้วัด social engagement พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ  ChainLink ล่าสุดดูเหมือนว่าจะทำให้ทุกๆสายตาของนักลงทุนหันมาจับจ้องมัน และแห่กันเข้ามาซื้อเหรียญดังกล่าวอย่างรุนแรง แต่ในขณะเดียวกันนักเทรดบางคนก็มองว่าข้อมูลล่าสุดนั้นเผยให้เห็นถึงการพูดถึงเรียนดังกล่าวบนโซเชียลที่มีมากขึ้นอย่างมาก โดยถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้คนอาจจะเตรียมเข้ามาในตลาดเรียนดังกล่าวกันมากขึ้น

โดยหากลองดูข้อมูลจากกราฟด้านล่างจากเครื่องมือที่ชื่อว่า Emerging Trend ของ Santiment จะค้นพบว่ามันได้ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของลิสต์แล้วโดยเป็นการบ่งบอกว่าอัตราการค้นหาบน social media และ search engine ของผู้คนนั้นกำลังพุ่งขึ้นสูงอย่างมาก

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่กลุ่มคนทั่วไปเริ่มให้ความสนใจในตัวตัดเหรียญดังกล่าวพร้อมๆกับการปั๊มราคา เมื่อนั้นราคาของมันก็จะเกิดการปรับฐานลงนั่นเอง

“ภายในระยะเวลา 2วันหลังจากที่ราคาเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นไปแตะ top 3 ของตัวชี้วัด emerging trends ราคาของมันก็ได้ร่วงลงโดยเฉลี่ยประมาณ 8.2% โดยหากดูจากงานวิเคราะห์ของเราแล้วเมื่อผู้คนเริ่มให้ความสนใจในตัวเหรียญดังกล่าว ราคานั้นก็มักจะเกิดการปรับฐานลง” กล่าวโดย Ibisbegovic

ซึ่งก็แน่นอนขาขึ้นของราคาเหรียญ LINK ดูเหมือนว่าจะเริ่มมีความอ่อนล้าแล้วหลังจากที่นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มที่จะมองว่าตลาดเหรียญดังกล่าวจะขึ้นไปได้ต่อ แต่ในตอนนี้ราคานั้นได้มีการรวบรวมมาประมาณ 3.7 เปอร์เซ็นต์แล้ว นอกจากนี้หนึ่งในตัวอินดิเคเตอร์วิเคราะห์ราคาก็บ่งชี้ว่าราคาอาจจะร่วงลงไปได้อีก

สัญญาณเทขายกำลังมา

นอกจากนี้ตัวชี้วัดที่ชื่อว่า TD Sequential ก็ยังส่งสัญญาณว่าราคาอาจจะมีการย่อตัวลงมาโดยมันเผยถึงสัญญาณเทขายที่อยู่บนแท่งสีเขียวตามรูปด้านล่าง และแม้ว่ากราฟจะกลายเป็นสีเขียวมาหลายวันแต่บางคนก็มองว่าสิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่ดีต่อตลาดขาขึ้น

หากเราลองมองดูกราฟด้านล่างอีกรูปหนึ่งจะค้นพบว่าเมื่อใดก็ตามที่มีสัญญาณอยู่บนกราฟเกิดขึ้นราคานั้นมักจะตามมาด้วยการย่อตัวลงเสมอ โดยกราฟดังกล่าวเผยให้เห็นว่ามีสัญญาณเกิดขึ้นในอดีตประมาณ 5 ครั้ง

ดังนั้นแนวโน้มในการวิเคราะห์ดังกล่าวจึงดูค่อนข้างมีความน่าเชื่อถืออยู่พอสมควร

แล้วคุณล่ะคิดว่าอย่างไรคิดว่าราคานั้นจะเกิดการร่วงอย่างรุนแรงหลังจากที่เครื่องมือดังกล่าวแสดงภาพการเทขายนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่งานวิเคราะห์เท่านั้นซึ่งราคาอาจจะไม่เป็นไปตามที่พวกเขาวิเคราะห์ก็ได้ดังนั้นคุณจึงไม่ควรที่จะปักใจเชื่อและนำไปใช้ในการลงทุนของคุณ