<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกกล่าว “Bitcoin กำลังจะกลายเป็นม้าตัวที่วิ่งเร็วที่สุด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้เขียนหนังสือ “Rich Dad, Poor Dad” หรือ “พ่อรวยสอนลูก” นาย Robert Kiyosaki นักลงทุนชื่อดังชาวอเมริกันได้โพสต์บนทวีตของเขาว่า ‘ Bitcoin กำลังจะก้าวเข้าสู่ช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่’ แม้ว่าราคาทองคำจะปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 35% ในปีนี้และการเติบโตของตลาดหุ้นในปีนี้จะถือว่าเป็นปีที่ดีที่สุดปีหนึ่งก็ตาม แต่เขาก็ยังคงยืนยันว่า Bitcoin จะกลายเป็น “ม้าตัวที่เร็วที่สุด”

อ้างอิงจากรายงานล่าสุด ราคาทองคำได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ $ 2,000 ในปีนี้และยังคงพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกันเงิน (silver) ยังคงมีมูลค่าร่วงที่ต่ำกว่าจุดสูงสุดเดิมถึง 35% ดังนั้นนาย Kiyosaki จึงได้กล่าวว่า ในช่วงเวลานั้นเงินอาจเป็นตัวเลือกสำหรับการลงทุนที่ดีกว่าทองคำ เนื่องจากมันมีราคาที่ถูกกว่ามาก 

Bitcoin ยังคงหลับใหล

แม้ว่าในปี 2020 ราคาของ Bitcoin จะยังคงไม่สามารถพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดเดิมของปี 2019 ที่ระดับ $ 14,000 ได้ แต่ถึงอย่างนั้น Bitcoin ก็ยังคงให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างประทับใจ โดยในช่วงไตรมาสที่ 2 เพียงอย่างเดียว มันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 42% และถึงแม้ว่าราคาจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่ถึงกระนั้นนาย Kiyaosaki ก็ยังคงเรียก Bitcoin ว่ามันเป็น “ผู้หลับใหล” ในบรรดาสินทรัพย์การลงทุนทั้งหมด และดูเหมือนว่าเขาจะไม่ใช่คนที่แบกรับความรู้สึกนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียว

นักวิเคราะห์หลายรายได้คาดการณ์ว่า Bitcoin กำลังจะมีการเคลื่อนไหวที่สำคัญเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยนักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ในช่วงต้นปีหน้า และยังคงมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะพุ่งแตะจุดสูงสุดเดิมภายในปี 2020 นี้อีกด้วย

การมองโลกในแง่ดีส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจาก ความสนใจในตัว Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นและสถานการณ์ที่เลวร้ายลงของค่าเงินดอลลาร์ รวมถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ ที่กำลังเริ่มลดน้อยลง เมื่อเร็ว ๆ นี้นักลงทุนทองคำรายหนึ่งได้ออกมาประกาศว่า เขาจะไม่ลงทุนในทองคำอีกต่อไปแล้ว เพราะมันไม่มีอะไรให้ซื้ออีกต่อไป และราคาก็เกือบแตะจุดสูงสุดแล้ว แม้ว่าเขาจะไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับ Bitcoin แต่นักลงทุนจำนวนมากต่างก็ได้สูญเสียความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ซึ่งนี่อาจทำให้ Bitcoin มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ปัจจัยพื้นฐานที่ชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin กำลังจะพุ่งแตะดวงจันทร์

ตัวชี้วัดที่สำคัญอีกตัวหนึ่ง ที่บ่งชี้ว่า Bitcoin ยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมาก นั่นก็คือ ปัจจัยพื้นฐานของเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น จำนวนที่อยู่กระเป๋าใหม่ , จำนวนที่อยู่กระเป๋าที่กำลังมีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันและกิจกรรมบนเครือข่ายที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตัวชี้วัดที่สำคัญอีกตัวคือ ราคาที่แท้จริงของ Bitcoin ที่เพิ่งพุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่เป็นครั้งแรกเมื่อเร็ว ๆ นี้

ราคาที่แท้จริงของ Bitcoin นั่นคือ การนำเอามูลค่าตลาดที่แท้จริงทั้งหมดมาหารด้วยจำนวนเหรียญทั้งหมดที่เคยขุดได้ และสิ่งนี้บ่งบอกว่าช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ของ Bitcoin กำลังใกล้เข้ามาแล้ว เนื่องจากมีนักลงทุนแห่เข้ามาในพื้นที่คริปโตเพิ่มมากขึ้น ทำให้ความต้องการ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น และอาจส่งผลให้ราคาของมันพุ่งขึ้นแตะดวงจันทร์ในไม่ช้า

ที่มา : zycrypto