<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตของ LINE ถูกเปิดให้ซื้อขายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้เว็ปเทรดคริปโตชื่อดัง BitMax เพิ่งได้ทำการลิสเหรียญโทเค็นดั้งเดิมของ ‘LINE’ แอปส่งข้อความสัญชาติญี่ปุ่นพร้อมเปิดให้ซื้อขายอย่างเป็นทางการ

อ้างอิงจากประกาศของ LINE เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม บริษัทแอพส่งข้อความที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นที่มีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 84 ล้านรายต่อเดือน ได้เปิดให้ซื้อขายโทเค็น LINK ( LN ) ผ่านทางเว็ปเทรดคริปโต BitMax แล้ว สิ่งนี้ทำให้เหรียญ LN ได้กลายเป็นสินทรัพย์คริปโตตัวที่ 6 ที่ถูกลิสบนแพลตฟอร์มซื้อขายถัดจากสกุลเงิน Bitcoin ( BTC ), Ethereum ( ETH ), XRP , Bitcoin Cash ( BCH ) และ Litecoin ( LTC )

โทเค็น LN เดิมทีได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 โดยเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม reward ที่มอบให้แก่ผู้ใช้ผ่านทางแอพส่งข้อความ BITFRONT กระดานแลกเปลี่ยนดั้งเดิมของ LINE ที่ครอบคลุมภูมิภาคนอกประเทศญี่ปุ่นได้ทำการลิสเหรียญโทเค็นดังกล่าวในเดือนตุลาคม 2018

LINK หรือ Chainlink ?

แม้ว่าชื่อย่อของเหรียญ LINE คือ ‘LINK’ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ได้มีเกี่ยวข้องใด ๆ กับโปรเจค Chainlink ที่มูลค่าเพิ่งพุ่งสูงขึ้นทำ new high อย่างต่อเนื่อง เหรียญโทเค็น LN ของ Line ได้เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2018 เกือบหนึ่งปีหลังจากที่ Chainlink เปิดตัว

ในเว็บไซต์หลักของ LINE และเอกสาร whitepaper ของเหรียญโทเค็น LN ไม่ได้มีการอ้างอิงถึงชื่อบล็อกเชนของ “Chianlink” แต่เป็นการอธิบายถึงบล็อกเชนของ Line 

อย่างไรก็ตามตัวแทนของ LINE กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนที่จะรีแบรนด์หรือเปลี่ยนชื่อสกุลเงินดิจิทัลในเร็ว ๆ นี้

ปัจจุบันราคาของโทเค็น LN มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 20.99 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นกว่า 31.8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph