<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจคฝีมือคนไทย SIX Network เปิดให้เทรดกันบน Coinone เว็ปเทรดชั้นนำของเกาหลีแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงโพสต์บล็อกโพสของ Six-Network ที่เผยแพร่ในช่วงเมื่อวานนี้ว่า FSN ASIA ซึ่งเป็นหน่วยงานธุรกิจในต่างประเทศของ FutureStream Networks Asia (FSNA) ประกาศว่าเหรียญโทเค็น “SIX” ของ SIX Network ได้ถูกลิสในแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินคริปโตชั้นนำของเกาหลีใต้ “Coinone” อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเว็ปเทรดชั้นนำท็อปโฟร์ของเกาหลีใต้ รวมถึง UPbit, bithumb และ Korbit

‘SIX’ นั่นเป็นโทเค็นยูทิลิตี้ที่ใช้กันในระบบนิเวศของ SIX Network ทั้งนี้ SIX Network เพิ่งเปิดตัวโปรเจคใหม่ออกมา 2 โปรเจคด้วยกันคือ ECHO และ snap โดย ECHO จะเป็นระบบเกี่ยวกับการบันทึกข้อมูลลิขสิทธิ์ของกลุ่มผู้สร้างสรรค์ผลงานให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถอัปโหลดงานของตนไว้บน Blockchain เพื่อใช้ตรวจสอบข้อมูลหากมีการทำซ้ำเนื้อหาของตนเอง 

ส่วนโปรเจค snap คือเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่ายเพื่อตรวจสอบว่าภาพถ่ายนั้น ๆ มีข้อมูลตรงตามรายละเอียดที่ผู้ใช้ได้แจ้งให้ผู้ขอตรวจสอบหรือไม่ โดยตัวแอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้ทั้งธุรกิจและบุคคลทั่วไปลดความเสี่ยงในแง่ของการถูกตัดต่อภาพเมื่อต้องการที่จะใช้ภาพเป็นข้อมูลในการทำธุรกรรมต่างๆ จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำงาน

นอกจากนี้ SIX และ snap ยังได้ขยายระบบนิเวศด้านบล็อกเชน ผ่านการทำงานร่วมกับทาง Klip ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่พัฒนาโดย GroundX บริษัทย่อยด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนของ Kakao เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

สำหรับเหรียญ SIX Token ที่เพิ่งถูกลิสบนเว็ปเทรดของ Coinone จะอยู่ในระบบ KCT (Klaytn Compatible Token) เนื่องจากเหตุผลในเรื่องความเข้ากันได้ของเครือข่าย นอกเหนือจากเรื่องการเปิดให้ซื้อขายกันบนเว็ป Coin one เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมแล้ว  SIX Network ยังมีแผนที่จะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นมือถือแบบแยกต่างหาก ‘SIX Swap’ ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานเทรดโทเค็น SIX สามารถ swap ระบบของเหรียญเป็นระบบ KCT ซึ่งเป็นระบบเดียวกับ Coinone ได้

“เราจะดำเนินการต่อไปเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน รวมการพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มเติมและเพิ่มกรณีการใช้งานจริงในเชิงปฏิบัติให้แก่ธุรกิจ ในขณะที่เพิ่มมูลค่าให้กับโทเค็น SIX ไปพร้อมกัน” นาย Changhyun Cho CEO ของ FSN ASIA กล่าว

ปัจจุบัน SIX ถูกลิสอยู่ในเว็ปเทรดคริปโตชั้นนำมากมายอาทิเช่น bittrex ของสหรัฐอเมริกา, และเว็ปเทรดแห่งอื่น ๆ อีกรวม 7 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, สิงคโปร, อินโดนีเซีย , เวียดนามและประเทศไทย 

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ SIX token มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา $ 0.012116 เพิ่มขึ้น 44.29% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : medium