<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโต YFI ราคาพุ่งกว่า 18,860% หลังถูกลิสบนเว็ปเทรด Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโต YFI ราคาพุ่งอย่างรุนแรง หลังจากถูกลิสบนเว็ปเทรดชื่อดังระดับโลกอย่าง Binance 

เหรียญคริปโตที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของโปรโตคอลการเงินรูปแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ที่มีชื่อว่า Yearn.Finance มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 18,860% นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม โดยมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ $ 31.65 ในช่วงเวลานั้น

หลังจากการประกาศการสนับสนุนของ Binance มูลค่าของเหรียญ YFI ก็ปรับตัวขึ้นกว่า 50% จากระดับราคา $ 4,495 ไปอยู่ที่ $ 6,941 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko และในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ YFI มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 6,318 ดอลลาร์

Binance จะเปิดขายเหรียญ YFI คู่กับสกุลเงินดังต่อไปนี้ : Binance Coin ( BNB) , Bitcoin (BTC) ,  Binance’s stablecoin (BUSD) และ Tether ( USDT)

ในตอนแรกนาย Andre Cronje ผู้ก่อตั้งโปรเจค Yearn.Finance ตั้งใจที่จะให้ YFI กลายเป็นเหรียญโทเค็นภายการกำกับดูแลที่ “ไร้มูลค่า” อย่างสมบูรณ์

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ที่เผยแพร่เมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคม นาย Cronje เปิดเผยว่าเขาได้เปิดตัวโทเค็นขึ้นมาเพื่อยกเลิกกลไกการควบคุม , ค่าธรรมเนียมที่สามารถกำหนดได้ , การควบคุมระบบบำรุงรักษาและกฎของระบบต่าง ๆ ใน Yearn.Finance

“ในความพยายามที่จะยกเลิกการควบคุมนี้ (ส่วนใหญ่เป็นเพราะเราขี้เกียจและไม่ต้องการที่จะทำมัน) เราได้เปิดตัว YFI ซึ่งเป็นโทเค็นที่มีอุปทานอยู่ที่ 0 และไร้มูลค่าอย่างสมบูรณ์ มันไม่มีช่วง pre-mine , pre-sale , คุณไม่สามารถซื้อมันได้ , มันไม่ได้อยู่บน Uniswap , มันไม่มีการประมูลราคา และเราไม่ได้ต้องการอะไรกับมันเลย”

“การสร้างรายได้จาก YFI นั้นง่ายมาก ผู้แค่ทำการ Stake เหรียญคริปโตเข้าไปในสัญญา distribution contracts (เราจะจัดเตรียมอินเทอร์เฟซสำหรับสิ่งนี้แล้ว) และคุณก็จะสร้างรายได้ (ควบคุมกำกับดูแล) แบบวันต่อวัน …”