<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright เตรียมสร้าง ภาพยนตร์และหนังสือชีวประวัติของตัวเองในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Calvin Ayre ผู้สนับสนุน Bitcoin SV ประกาศให้เงินสนับสนุนสารคดีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวประวัติของนาย Craig Wright ชายชาวออสเตรเลียที่อ้างตัวว่าเป็นบิดาผู้คิดค้น Bitcoin ‘ Satoshi Nakamoto

อ้างอิงจากโพสต์ทวีตของนาย Ayre เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ผู้ให้การสนับสนุน BSV และสมาชิกคณะกรรมการของ nChain กำลังเตรียมการถ่ายทำและจัดเตรียมภาพนิ่ง ‘ในการสร้างภาพยนตร์’ นาย Ayre กล่าวว่าเขาได้ว่าจ้างทีมงานภาพยนตร์สารคดีจากกรุงลอนดอนและพวกเขาจะ “ขุดคุ้ยเรื่องราวทุกอย่าง” เกี่ยวกับชีวประวัติของนาย Craig Wright

โดยทั่วไปแล้วปฏิกิริยาตอบสนองที่มีต่อข่าวจะถูกแบ่งเป็น 2 ฝ่ายระหว่างผู้สนับสนุน BSV เช่น นาย Neil Gallacher ที่กล่าวว่า “ยิ่งมีการเปิดเผยเรื่องราวนี้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีสำหรับทุกคน” และผู้สงสัยเช่น Crypto Geek ที่ระบุว่านี่เป็น “ส่วนหนึ่งของโฆษณาชวนเชื่อ”

นาย Ayre ยังเปิดเผยว่าเขาได้จ้างนักข่าวเพื่อเขียนหนังสือเกี่ยวกับนาย Craig Wright หลังจากสำนักพิมพ์ในออสเตรเลียยกเลิกการตีพิมพ์หนังสือ Behind The Mask: Craig Wright และ Battle for Bitcoin ในเดือนมกราคม 

หนังสือที่ถูกยกเลิกการตีพิมพ์

Affirm Press สำนักพิมพ์ในออสเตรเลียได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าวท้องถิ่นในช่วงเวลาที่หนังสือเล่มนี้ถูกยกเลิกการตีพิมพ์ว่า เกิดขึ้นเนื่องจาก “การคุกคามของการดำเนินคดีที่สูงเกินไป” นาย Ayre ได้เสนอให้เงินทุนและจัดพิมพ์หนังสือด้วยตัวเอง โดยเมื่อถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้นาย Ayre กล่าวว่าตอนนี้เขากำลังทำงานร่วมกับนักเขียน “เพื่อสร้างหนังสือของเราเอง”

อย่างไรก็ตามผู้เขียนหนังสือ Behind The Mask ไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงคำแถลงการณ์ใด ๆ ถึงเรื่องนี้ ซึ่งหากหนังสือเล่มนี้มีหลักฐานในโต้แย้งการอ้างสิทธิ์ของนาย Wright เกี่ยวกับการสร้าง Bitcoin ผู้จัดพิมพ์ก็ควรระมัดระวัง

ก่อนหน้านี้นาย Craig Wright ได้ยื่นฟ้องร้องคดีต่อนาย Adam Back CEO ของ Blockstream รวมถึงนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากทั้งคู่สงสัยในการอ้างสิทธิ์ของเขาและในเวลาต่อมาเขาได้ยกเลิกการฟ้องร้องคดีกับทั้งสองคน ในทำนองเดียวกันกับนาย Roger Ver ที่ถูกศาลของอังกฤษตัดสินในเดือนพฤษภาคม ซึ่งคดีนี้เกี่ยวกับช่อง podcast ของนาย Peter McCormack ที่กำลังดำเนินรายการอยู่ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย McCormack ได้ตัดสินให้จ่ายเงินค่าปรับประมาณ $ 24,000 ให้กับนาย Wright 

Satoshi’s Sister The Movie

นาย Wright ไม่ใช่สมาชิกเพียงคนเดียวในครอบครัว ที่มีความทะเยอทะยานอยากแสดงภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต นาง Lisa N Edwards น้องสาวของเขา (ผู้บริหารกลุ่มนักเทรดคริปโตชื่อ Satoshi’s Sister) กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่เรียกว่า CoinRunners เพื่อตามติดชีวิตของเธอในฐานะนักเทรด Bitcoin ผลงานนิยายที่มีฉากหลังเป็นรูปรถปอร์เช่พุ่งชนหน้าผา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกระงับฉายไปจนกว่าวิกฤตการแพร่ระบาดของ “เชื่อไวรัสโคโรน่าจะสิ้นสุดลง” อ้างอิงจากอัปเดตข้อมูลเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมโดยนาย Edwards

ที่มา : cointelegraph