<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนหวั่นถูกทุบราคา Bitcoin หลังนักขุดส่ง 800 BTC ไปเว็ป Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าในวันนี้ Bitcoin (BTC) จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาอยู่ที่ 11,700 ดอลลาร์ได้สำเร็จ แต่ในไม่ช้า คาดว่านักขุดอาจจะทุบราคาให้ร่วงลงอย่างรุนแรงอีกครั้ง อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoQuant

จากข้อมูลเมื่อวันที่ 14 ของผู้ให้บริการตรวจสอบข้อมูลบน On-chain ‘CryptoQuant’ ที่ระบุว่า กระแสเงินไหลออกของ mining pool กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสิ่งนี้อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่านักขุดกำลังเคลื่อนย้ายเหรียญของพวกเขาเพื่อทำการเทขาย

ราคา BTC อาจมีการปรับฐานราคาเล็ก ๆ 

Bitcoin จำนวนกว่า 802 BTC ได้เริ่มหลั่งไหลออกจาก mining pool ซึ่งสิ่งนี้ถูกสังเกตเห็นโดย CryptoQuant เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา

CryptoQuant ได้ตั้งข้อสังเกตว่าหากเหรียญ Bitcoin ถูกเคลื่อนย้ายออกจาก Pool ไปยังเว็ปเทรด แรงขายอาจพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและส่งผลให้ราคาร่วงลดลงได้ในที่สุด

สถานการณ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดคือ กระแสเงินไหลออกในครั้งนี้อาจเกิดขึ้นจากการทำธุรกรรม OTC ที่กำลังเป็นที่นิยมของประเทศจีน ซึ่งเหมืองขุดขนาดใหญ่หลายแห่งต้องการที่จะหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อราคา Bitcoin ในขณะนี้

การเคลื่อนย้ายเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 800 BTC ได้ถูกส่งออกจาก Poolin ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบส่วนแบ่งการขุด BTC ที่เพิ่งขุดใหม่ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา และสุดท้ายเหรียญทั้งหมดก็ถูกส่งไปยังเว็ปเทรด Binance

“ผมคาดว่า Bitcoin จะมีการปรับฐานราคาเล็ก ๆ เกิดขึ้น” นาย Ki Young Ju CEO ของ CryptoQuant ได้แสดงความคิดเห็นบน Twitter ของพวกเขา

“พวกเขาได้ขุดบล็อกทั้งหมด 147 บล็อกในสัปดาห์นี้และรางวัลต่อบล็อกในปัจจุบันอยู่ที่ 6.25 BTC ดังนั้นมันก็เหมือนกับว่าพวกเขาได้เคลื่อนย้ายเหรียญทั้งหมดที่ขุดได้ในแต่ละสัปดาห์เพื่อเทขาย” เขากล่าวสรุป

ที่มา : cointelegraph