<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเคลื่อนย้าย bitcoin มูลค่ากว่า 3,100 ล้านบาท จ่ายค่าธรรมเนียมแค่ 1 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้ามือคริปโตรายใหญ่ได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 9,000 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 106 ล้านดอลลาร์ โดยมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเพียงแค่ 1.16 ดอลลาร์เท่านั้น

การทำธุรกรรมในครั้งนี้ ถูกสังเกตเห็นโดย บอทที่เฝ้าติดตามดูธุรกรรมบล็อคเชนอยู่เป็นประจำชื่อว่า ‘Bitcoin Block’

อ้างอิงข้อมูลล่าสุดบน block explorer เจ้ามือได้ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญไปยังกระเป๋าเงินที่แตกต่างกันถึงสามใบด้วยกัน

กระเป๋าเงินไม่รู้จักที่ได้รับ Bitcoin เป็นจำนวน 5,000 BTC ได้โอนเหรียญไปยังกระเป๋าเงินอีกสองใบ หนึ่งในนั้นคือกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มีการทำธุรกรรมมากถึง 4,774 รายการจนถึงปัจจุบัน ส่วนอีกกระเป๋าหนึ่งได้รับเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 4,000.458 BTC และต่อมาได้โอนเหรียญคริปโตไปยังกระเป๋าเงินที่แตกต่างกันสามใบ โดยที่เงินส่วนใหญ่ในนั้นยังไม่ได้ถูกใช้ 

BitInfoCharts แสดงให้เห็นว่าการทำธุรกรรมจำนวน 9,000 BTC ถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินของเจ้ามือครั้งแรกในวันที่ 29 มิถุนายน และ กระเป๋าเงินดังกล่าวไม่มีการทำธุรกรรมมาจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งในที่สุดเจ้าของกระเป๋าเงินใบนี้ก็เริ่มเคลื่อนย้ายเหรียญอย่างกะทันหันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเจ้ามือ Bitcoin ดังกล่าวอาจเป็นเว็ปเทรด , ผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ คริปโต หรือสถาบันการลงทุนที่จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลในนามของลูกค้า ที่ต้องการโยกย้ายเหรียญ BTC ของพวกเขาไปยังกระเป๋าเงินหลายใบเพื่อรักษาความปลอดภัยให้สูงขึ้น

ที่มา : massive