<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเหรียญคริปโตกล่าว ChainLink กำลังถูกปั่นราคาอยู่ในขณะนี้ จงระวังให้ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

project เหรียญคริปโตที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้นามว่า ChainLink ดูเหมือนว่ากำลังจะมีการเพิ่มขึ้นของราคาที่สูงอย่างมากจากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเริ่มชะลอตัวลง โดยตอนนี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 18 ดอลลาร์ นอกจากนี้มันยังอยู่ที่อันดับ 5 ของโลกอีกด้วย โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์และมีวอลุ่มซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 1.9 พันล้านดอลลาร์ 

ในขณะที่เหรียญ ChainLink ได้ดึงดูดนักลงทุนเป็นจำนวนมากให้เข้ามาตลาดอย่างรวดเร็ว แต่ก็ดูเหมือนจะมีผู้คนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ปักใจหลงเชื่อว่าขาขึ้นของเหรียญดังกล่าวคือของจริง โดยหนึ่งในนั้นก็คือเจ้ามือที่มีชื่อว่า ‘CryptoWhale’ ที่ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ของเขาเพื่อเตือนผู้คนว่าอย่าลงก้นเชื่อขาขึ้นของเหรียญดังกล่าว โดยเสริมต่ออีกว่าสถานการณ์ของมันนั้นดูเหมือนจะใกล้เคียงกับของ Altcoin ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 2017 มาก่อน

นอกจากนี้ทาง CryptoWhale ยังได้ชี้ให้เห็นถึง 6 ตัวแปรที่บ่งชี้ว่าตลาดของเหรียญ ChainLink ไม่ต่างจากฟองสบู่ที่กำลังจะแตก โดยในความเห็นของเขานั้นเหรียญคริปโตที่มีการเติบโตของตลาดที่เร็วเกินไปกำลังอยู่ในช่วง overbought, และมันจะสร้างอาการ FOMO ขึ้นในตลาดก่อนที่จะเกิดการเทขายอย่างรุนแรงในภายหลัง และมีการย่อตัวของราคาที่ 99% ก่อนที่จะทำให้มือใหม่ที่เข้ามาซื้อเหรียญดังกล่าวที่จุดสูงสุดของราคาต้องน้ำตาตกในไปตามๆกัน

อันที่จริงแล้วสิ่งที่เขากล่าวมาข้างต้นนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2017 มาแล้วกับเหรียญ Altcoin ในตลาด โดยหลังจากที่มีการเทขายเกิดขึ้นส่งผลทำให้เหรียญ Altcoin บางตัวสูญเสียมูลค่าไปถึง 95 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

โดยอ้างอิงจากเนื้อหาของการพูดคุยของนักเทรดคริปโตบนทวิตเตอร์พวกเขากล่าวว่าเหรียญ ChainLink กำลังเป็นอันดับ 1 ในด้านการ commit ของนักพัฒนาบน GitHub แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานอีกรายหนึ่งก็กล่าวว่าสาเหตุที่เกิดการ commit เยอะขนาดนั้นก็เป็นเพราะโค้ดดังกล่าวถูกแก้ไขเป็นเวลาหลายครั้ง

ดังนั้นตัวแปรดังกล่าวจึงทำให้ทางแฟน ๆ ของเหรียญ ChainLink ออกมาแสดงความเห็นต่อ CryptoWhale ในรูปแบบที่คล้ายกันไปบ้างก็เห็นด้วยกับเขาในขณะที่บางคนก็ไม่เห็นด้วย ซึ่งอนาคตนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถบอกได้เราก็คงต้องรอดูกันต่อไป