<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนถูกล้างพอร์ทนับ 3 หมื่นล้านบาท หลังเจ้ามือทุบ ChainLink ราคาร่วงแตะ $14.69

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าวันนี้จะเป็นวันที่นักลงทุนคริปโตหลายรายจะต้องเกิดการขวัญผวาอย่างมาก ซึ่งตรงกันข้ามกับช่วงเมื่อวานเลยทีเดียว โดยเมื่อราคาของเหรียญยอดนิยมอย่าง ChainLink (LINK) นั้นได้ร่วงอย่างรุนแรงจนส่งผลทำให้มีผู้ถูกล้างพอร์ทสูญเงินรวมกันอย่างมหาศาล

กราฟจาก TradingView บนเว็บ Binance เผยให้เห็นการร่วงลงของราคาเหรียญ LINK อย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อตอนสองทุ่ม โดยราคานั้นได้ร่วงลงจากระดับ 17 ดอลลาร์ลงไปแตะ 14.69 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

การร่วงลงของราคาเหรียญดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้สื่อแห่งหนึ่งได้ออกมารายงานว่ามีผู้ที่ถูกล้างพอร์ทรวมกันถึง 1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงมากในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม โดยได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 4 ดอลลาร์ พุ่งไปแตะ 20 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นราคาก็ร่วงลงไปอย่างรุนแรงเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่าจะโมเมนตัมแรงซื้อจะจบลงแล้ว กลายเป็นแรงขายแทน

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ LINK นั้นอยู่ที่ 16.28 ดอลลาร์

เหรียญ ChainLink นั้นเป็นเหรียญที่อาจกล่าวได้ว่ามาแรงอย่างมากในปี 2020 นี้ เนื่องจากว่ามันเป็นเหรียญประเภท data oracle ที่ทำให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อข้อมูลจากโลกแห่งความเป็นจริงเข้าไปในโลกของ Blockchain ได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องมีตัวกลาง

และนั่นดูเหมือนว่าจะสามารถเข้ากับแพลทฟอร์ม decentralized finance ( DeFi) ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นยังเกิดการบูมอย่างมากอีกด้วยในช่วงเวลานี้ โดยล่าสุดนั้นได้มีเม็ดเงินที่หมุนเวียนอยู่บน DeFi ประมาณ 5 พันกว่าล้านดอลลาร์แล้ว