<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุง John McAfee ประกาศเลิกทำเหรียญที่เขาสร้างขึ้นมาเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้การสนับสนุนด้านเหรียญคริปโตเคอเรนซี่และผู้สร้างบริษัท antivirus ชื่อดังนาย John McAfee ได้ออกมาประกาศว่าเขาเลิกทำเหรียญคริปโตที่ตัวเองก่อตั้งขึ้นนามว่า Ghost แล้ว

โดยเขาได้ออกมาประกาศในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่า “ผมละทิ้ง project เหรียญ Ghost แล้ว” พร้อมเสริมว่า “พวกทีมผู้จัดการมันไม่มีความสามารถในการทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ มันจะต้องล้มเหลวเป็นอย่างแน่นอน”

หลังจากนั้นจึงกล่าวต่ออีกว่า

“ผมพยายามที่จะอธิบายตัวแปรพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการดังกล่าว แต่พวกเขาทำเป็นไม่รู้เรื่อง ผมขอโทษกลุ่มคนที่ผมทำให้หลงทาง ต้องขอโทษจริงๆ”

ก่อนหน้านี้นาย McAfee มักจะออกมากล่าวโจมตี bitcoin ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาโดย c เป้าไปที่การที่มันขาดไปด้วยความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้เขายังเตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตที่มีความเป็นส่วนตัวและ proof of stake เป็นของตัวเองอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาทวีตเกี่ยวกับความพยายามดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นก็มีรายงานว่าโครงการเรียนต่างๆของเขาได้มีการไปคัดลอก white paper ของเหรียญ PIVX ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตด้านความเป็นส่วนตัวตัวอื่นมา

“Josh นี่มันโง่จริง ๆ” กล่าวโดยนาย McAfee เพื่อโจมตีหนึ่งในผู้ร่วมทำโครงการให้กับเขาผ่านทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ นอกจากนี้เขายังวางแผนที่จะลบรอยสักของเหรียญ Ghost ออกจากตัวของเขาหลังจากนี้อีกด้วย

“นาย John McAfee นั้นเป็นนักลงทุนในสายเทคโนโลยี, เป็นคนที่เท่มากคนหนึ่ง และก็เป็นเหมือนกับปืนใหญ่ที่พร้อมจะยิงตลอดเวลา” กล่าวโดยหนึ่งในตัวแทนจากโครงการเหรียญ Ghost ไม่นานนักหลังจากที่นาย McAfee ออกมาประกาศลาออกบนทวิตเตอร์

ตัวแทนจากเหรียญดังกล่าวยังเสริมอีกว่า

“Ghost ถือเป็นโครงการด้าน decentralized นาย John สามารถที่จะช่วยตลาดมีได้หรือไม่จำเป็นต้องช่วยก็ได้ แต่นั่นจะไม่ส่งผลกระทบต่อ Blockchain ของ Ghost เลย อันที่จริงแล้วนาย John ไม่เคยได้เข้ามาร่วมพัฒนาหรือทำอะไรเลย หรือแม้แต่ที่จะเข้ามาเหยียบในตึกของ Ghost เลยด้วยซ้ำ”

หลังจากนั้นตัวแทนจากเรียนดังกล่าวเคยว่าจะทำการนำชื่อของนาย McAfee ออกจากโครงการดังกล่าวแต่ก็ยังเผยว่าอนาคตของ project เหรียญนี้จะยังคงเป็นไปตามแผนดั้งเดิมต่อไป