<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ YFI ยังคงทำจุดสูงสุดใหม่เรื่อย ๆ แซง Bitcoin ล่าสุดแตะ 16,700 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่นักเทรด Bitcoin กำลังยุ่งอยู่กับการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ว่าราคา BTC จะสามารถเบรคทะลุเหนือระดับ $ 12,000 ได้หรือไม่ ? ขณะเดียวกันเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ อย่าง Yearn Finance (YFI) ก็มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นและแซงหน้า BTC โดยในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ YFI มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 14,675 โดยมีมูลค่าสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ $ 16,700

การวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Yearn Finance (YFI)

เนื่องจาก Yearn Finance (YFI) นั่นเป็นโทเค็นที่ค่อนข้างใหม่ การวิเคราะห์กราฟราคา YFI / USDT จึงมักใช้กรอบ TF ที่ต่ำลงมาเช่น กราฟรายชั่วโมง โดยจากกราฟราคาราย 1 ชั่วโมง (ด้านล่าง) เราจะสังเกตเห็นได้ว่า YFI ยังคงมีแรงซื้อที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสที่ราคาจะพุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดเดิมได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับเหรียญ COMP , YFI มีความเสี่ยงที่เกิดการปรับฐาน correction ของราคาลงมาทดสอบเส้น MA ราย 200 วัน ในกราฟ 1 ชั่วโมง ซึ่งทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่งที่ระดับราคาประมาณ 8,200 ดอลลาร์อีกครั้ง

ประวัติโดยย่อของเหรียญ Yearn Finance (YFI)

เมื่อ Defi เริ่มได้รับความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม Yearn Finance ก็มีมูลค่าที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเหรียญ YFI ถูกลิสอยู่ในเว็ปเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกเช่น Binance, Poloniex, FTX และ Gate.io

โปรเจค DeFi ของ Yearn Finance ได้รับการเผยแพร่อย่างเป็นทางการประมาณวันที่ 17 กรกฎาคม โดย เหรียญ YFI ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็น Staking Incentive หรือผลตอบแทนที่ได้จากการมีส่วนร่วมในระบบของพวกเขาโดยมีการคำนวนและแจกจ่ายผ่าน Exchange อย่าง Aave, Compound, DyDx , Curve หรือ Fulcrum ที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการสัญญาและบริการทางการเงินที่เกิดขึ้นบนระบบ DeFi ทำให้ผู้ที่ลงทุนใน Yearn Finance นั้นได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญ YFI นั้นเอง

“การได้รับเหรียญ YFI นั้นก็ง่ายมาก เพียงแค่ผู้ใช้สร้างสภาพคล่องให้กับหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ระบุไว้ข้างต้นและทำการ Stake เหรียญคริปโตในสัญญา จากนั้นคุณก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญ YFI”

อย่างไรก็ตามเหรียญดังกล่าวนั้นมีอุปทานจำกัดแค่ 30,000 เหรียญเท่านั้น (อย่างน้อยก็ในช่วงเวลานี้) โดยมีเหรียญที่ไหลเวียนอยู่ในระบบจริงแค่ 29,968 เหรียญเท่านั้น ในขณะที่เขียนบทควมานี้ YFI เป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 39 ของตลาด โดยมี marketcap ทั้งหมดอยู่ที่ 439.6 ล้านดอลลาร์

ที่มา : en.ethereumworldnews