<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Josh Rager กำลังถือเหรียญ crypto ตัวหนึ่งและรอให้ราคาพุ่งแตะ $100,000 ไม่ใช่ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ด้านคลิปโตและนักเทรดรายหนึ่งผู้มีนามว่า Josh Rager ได้ออกมากล่าวว่าเขากำลังถือเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ตัวหนึ่ง โดยคาดหวังว่าราคานั้นจะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ และนั่นก็ไม่ใช่ bitcoin

นาย Ragerได้ออกมากล่าวกับผู้ติดตามอีกประมาณ 80,000 คนของเขาบนทวิตเตอร์ ว่าเขาเชื่อว่าเหรียญ YFI ยังมีช่องว่างให้เติบโตอีกมาก หากเขาสามารถต้านทานความต้องการในการ take profit ได้

“ผมซื้อเหรียญ YFI จำนวน 3 เหรียญที่ราคา 2,500 ดอลลาร์ และขายมันเร็วเกินไป มันอาจจะมีราคาใกล้เคียง $50,000 รวมกับมูลค่าในตอนนี้ แต่ผมยังเหลืออยู่อีก 1 เหรียญและรอที่จะไม่ขายมันจนกว่าราคาจะพุ่งไปเหนือ 100,000 ดอลลาร์ ตอนนี้จุดสูงสุดของมันอยู่ที่ระดับมากกว่า 16,100 ดอลลาร์”

นาย Rager กล่าวว่าราคาของเหรียญ YFI งั้นได้ก้าวข้ามผ่านของ bitcoin ไปแล้ว เป็นระยะเวลาสั้นๆ

“ผมคิดว่า 1 YFI มีมูลค่าที่เทียบเท่ากับ 1 BTC ลองจินตนาการว่าคุณซื้อ bitcoin เมื่อเดือนที่แล้วที่ราคา 2,000 ดอลลาร์และราคานั้นได้พุ่งขึ้นมาที่ 12,000 ดอลลาร์ ทุกๆคนต้องการที่จะตายเพื่อให้ได้โอกาสนี้มาครอบครอง และ YFI ก็ทำได้แล้ว”

YFI ถือเป็นเหรียญ governance token ของโปรโตคอลบน decentralized finance ( DeFi) ที่ชื่อว่า yearn.finance

โดยมันมีฉายาว่า “เป็นตัวสร้างผลกำไรโดยอัตโนมัติ” โดยกระทรวงดังกล่าวจะทำการค้นหาโปรโตคอลตัวอื่นๆ บน DeFi, ทำการลอกเลียนของคุณเข้าไปในโปรโตคอลตัวนั้นที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุด โดยหากอธิบายง่ายๆก็คือมันเป็นเครื่องมือที่ทำให้คุณสามารถช่วยหาตัวโปรโตคอลแบบปล่อยกู้เพื่อลงทุนแบบอัตโนมัตินั่นเอง

แม้ว่า YFI จะสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาเนื่องจากกรณีการใช้งานที่เป็นไปได้ของมัน แต่มันก็ยังคงมีความเสี่ยงที่ค่อนข้างสูงอยู่ดี โดยก่อนหน้านี้มูลค่าตลาดของมันได้พุ่งขึ้นไปแตะเกือบ 60 ล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาก่อนที่จะร่วงลงมาเหลือ $0 ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง