<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติไทย Satang Pro ประกาศลิสต์เหรียญ Polkadot (DOT) เอาใจนักเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ Polkadot (DOT) นั้นกำลังเริ่มจะได้รับความนิยมมากขึ้นแล้วในขณะนี้ท่ามกลางนักหมู่นักลงทุนคริปโตชาวไทย โดยล่าสุดนั้นเว็บกระดานเทรด Bitcoin ชั้นนำในไทยอย่าง Satang Pro ได้ประกาศลิสต์เหรียญดังกล่าวแล้ว

โดยอ้างอิงจาก blog ของทาง Satang ที่ได้มีการโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการลิสต์เหรียญดังกล่าวไว้เมื่อ 16 ชั่วโมงที่ผ่านมา พวกเขาได้มีการออกมาประกาศถึงแผนการในการลิสต์เหรียญดังกล่าวที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยส่วนหนึ่งของการประกาศกล่าวว่า

“ผ่านไปแล้วสำหรับ Redenomination plan ทราบว่าหลายๆ ท่านคงตื่นตาตื่นใจไม่ใช่น้อย เพราะว่างานนี้ Polkadot (DOT) ได้ เพิ่มจำนวนเหรียญทั้งหมด จากเดิม 10 ล้าน เป็น 1 พันล้านโทเคน ทำให้ผู้ที่ถือเหรียญ Polkadot ได้รับเหรียญเพิ่ม 100 เท่า คืนนี้ (แต่ราคาเหรียญก็จะลดลง 100 เท่าเช่นกัน) ด้วยเหตุนี้ Satang จึงเตรียม เปิดให้ฝาก/ถอน Polkadot (DOT) ได้ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป และพร้อมเทรดได้ในเร็วๆ นี้”

ปัจจุบันเหรียญ DOT นั้นมีราคาอยู่ที่ 2.95 ดอลลาร์ โดยได้มีการทำ redenomination ไปแล้วที่เวลาบล็อกประมาณ 1,248,328 ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีการลดจำนวนทศนิยมลงถึง 100x ส่งผลทำให้เหรียญ DOT ที่คุณถืออยู่มีจำนวน balance ที่แสดงอยู่มากกว่า 100 เท่า ในขณะที่ราคาต่อ DOT นั้นก็จะน้อยกว่า 100 เท่าอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Satang Pro ได้ออกมาประกาศลดค่าธรรมเนียมอย่างหนักมากในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อเอาใจนักเทรดคริปโตในประเทศไทย

โดยการปรับลดค่าธรรมเนียมในครั้งนี้ทำให้ Satang กลายเป็นเว็ปเทรดในไทยที่มีค่าธรรมเนียมถูกที่สุดและผู้ใช้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของ VAT อีกด้วย ซึ่งจะมีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (วันที่ 16/7/2563)

เว็บ Satang Pro นั้นถูกก่อตั้งขึ้นมาโดยนายปรมินทร์ อินโสม ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งคนเดียวกับเหรียญ Zcoin ที่ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 6.49 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดที่ 71 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 126 ของโลก