<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ChainLink (LINK) อาจวิ่งกลับไปหา 14 ดอลลาร์อีกครั้ง แม้จะกลับตัวขึ้นมา 20%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่าราคาของเหรียญ ChainLink (LINK) อาจมีแนวโน้มร่วงลงไปที่ระดับ 14 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ราคาได้พุ่งกลับขึ้นมา แต่เสียโมเมนตัมแรงซื้อไปแล้ว

นักเทรดรายหนึ่งได้แชร์ภาพด้านล่างให้เห็นมุมมองการวิเคราะห์ของเขา โดยกล่าวว่ามันมีโอกาสที่ราคาของ LINK จะกลับตัวร่วงลงไป 13% ที่ 14 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเด้งกลับชึ้นมาที่ระดับเดิม

ในขณะที่นักเทรดดังกล่าวนั้นกำลังคาดหวังให้ราคามีการกลับตัว และก็เด้งขึ้นมาใหม่ แต่บางคนก็คิดว่าราคาของเหรียญ LINK นั้นกำลังเริ่มก่อตัวเป็นขาลงในระยะสั้นแล้ว

โดยหนึ่งในนักวิเคราะห์ผู้ใช้นามว่า Steve ได้ออกมากล่าวว่าการร่วงของราคาเหรียญ LINK ลงไปที่ระดับ 13 ดอลลาร์อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ในเร็ว ๆ นี้

“นี่ถือเป็นความเห็นที่ไร้ความเอนเอียงใด ๆ สำหรับเหรียญ LINK ผมไม่จำเป็นที่จะต้องาร้าง FUD ให้กับโครงการ หรือจำเป็นที่จะต้องให้การสนับสนุนมันแบบหลับหูหลับตา แต่ข้อเท็จจริงก็คือพวกเราได้เห็นราคาที่พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรง ก่อนที่จะร่วงไปต่อ ซึ่งถือเป็นเรื่องดี แต่ผมเห็นว่าราคานั้นอาจจะร่วงลงต่อได้อีก โดยการวิเคราะห์เชิงเทคนิคแบบง่าย ๆ เผยให้เห็นว่าตลาดนั้นไม่มีแนวรับให้ทดสอบในกราฟรายวัน ซึ่งจุดแนวรับที่ใหญ่ที่สุดนั้นอยู่ที่ราคา 8.50 ดอลลาร์ (fibonacci ที่ระดับ 0.618) ดังนั้นการย่อตัวของราคาที่ผมคาดหวังนั้นอยู่ที่ 13 ดอลลาร์ นอกจากนี้กราฟรายวันยังถูกทำลายไปแล้วอีกด้วย”

ปัจจัยด้านพื้นฐานของ ChainLink บอกอะไรกับเรา

ปัจจัยด้านพื้นฐานแบบ on-chain ของเหรียญ LINK ยังคงดูแข็งแกร่งอยู่ แม้ว่าราคานั้นจะเริ่มดูอ่อนแรงแล้ว

นักวิเคราะห์ด้าน Blockchain จาก IntoTheBlock ได้ออกมารายงานว่าเหรียญ Chainlink นั้นกำลังดูเป็นขาขึ้น ด้วยการที่เครือข่ายนั้นกำลังเติบโตขึ้น, ราคากำลังเริ่มสูงขึ้น อีกทั้งโมเมนตัมของตลาดฟิวเจอร์ยังดูวิ่งขึ้นอีกด้วย

ทว่าอย่างไรก็ตามปัจจุบันดูเหมือนว่าจะมีออเดอร์ขายที่ถูกตั้งขึ้นมาเยอะกว่าออเดอร์ซื้อในขณะนี้