<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ YFI พุ่งทะลุ 1 ล้านบาทแล้ว ท่ามกลางความบ้าคลั่งของตลาด DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Yearn.finance (YFI) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามบนแพลทฟอร์ม decentralized finance ( DeFi) ในขณะนี้ได้มีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมันได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่ประมาณ 40% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะนี้เหรียญ YFI นั้นถูกซื้อขายที่ราคาประมาณ 30,760 ดอลลาร์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ราคาของมันก็ได้พุ่งไปเกือบ 38,855 ดอลลาร์เลยทีเดียว บนเว็ปเทรด Binance

แม้ว่าเหรียญดังกล่าวนั้นเพิ่งจะถูกเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ทว่าผู้สร้างเหรียญดังกล่าวอย่างนาย Andre Cronje ก็เคยออกมากล่าวว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีมูลค่าเป็น 0 อีกด้วย

ราคา YFI จะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อคเชนได้รายงานแล้วว่า CEO ของเว็บเทรด BitMEX อย่างนาย Arthur Hayes ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นและทำนายราคาเกี่ยวกับเหรียญดังกล่าวว่า ในที่สุดมันจะมีราคาเท่ากับ 1 แสนดอลลาร์

มุมมองตลาด Defi ที่ยังคงแข็งแกร่ง

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก DeFi Pulse จำนวนมูลค่าของเหรียญที่ถูกล็อคไว้บนโปรโตคอลของ DeFi จะอยู่ที่ประมาณ 7.8 พันล้านดอลลาร์ และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นต่อไปอีกเรื่อย ๆ

จากข้อมูลเผยที่เห็นว่า เหรียญ Defi ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดและนำมาเป็นอันดับหนึ่งก็คือ Aave ตามมาด้วยที่สองอย่าง Maker DAO รวมถึง Curve Finance , yearn.finace และ Synthetix ตามลำดับ

ที่น่าสนใจก็คือเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ YFI ได้พุ่งไปแตะ 38,855 ดอลลาร์ แต่หลังจากนั้นราคาก็ได้มีการปรับตัวลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ 31,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งราคาจะไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ตามคำทำนายหรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสิน