<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BITCOIN อาจร่วงแตะระดับเมื่อวานนี้ หลังยืนอยู่เหนือระดับ $ 12,000 ไม่ไหว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์คริปโตได้เปิดเผยว่า Bitcoin อาจลงต่ำกว่าระดับ $ 11,760 อีกครั้ง หลังจากที่ไม่สามารถเบรคทะลุเหนือระดับ $ 12,000

โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin ชี้ให้เห็นถึงสัญญาณของช่วงขาลง หลังจากที่ได้ทดสอบแนวต้านที่ระดับ $ 12,000 โดยมีจุดสูงสุดขงอราคาอยู่ที่ระดับ $ 12,086 ในช่วงเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตามพฤติกรรมการเทขายทำกำไรที่จุดสูงสุดของราคา ทำให้มีการปรับฐานราคาเกิดขึ้น สาเหตุหนึ่งของปรับฐานราคาในครั้งนี้มาจากดัชนีเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งดีดตัวพุ่งขึ้นในวันอังคาร หลังจากที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบสองปี โดยปกติแล้วนักเทรดจะถือว่าการที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมักเป็นสัญญาณที่อ่อนค่าลงของ Bitcoin

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลดลงไปอีกและอาจต่ำกว่าระดับ 11,700 ดอลลาร์ โดยเขาได้เปรียบเทียบความเชื่อมั่นที่ลดลงของ Bitcoin กับการเคลื่อนไหวของเงินดอลลาร์ที่กำลังเตรียมเบรคตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบน (ตามภาพ)

us dollar, bitcoin, btcusdt, btcusd, dxy, xbtusd, cryptocurrency

ด้วยความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างสินทรัพย์ทั้งสอง เขากล่าวว่าดัชนีเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) มีโอกาสพุ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับ 92.57 และหากมันสามารถเบรคทะลุแนวต้านขึ้นไปได้ มันจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับ Bitcoin ที่มีโอกาสร่วงลงต่ำกว่าระดับ 11,760 ดอลลาร์อีกครั้ง

ปัจจัยพื้นฐาน

ดัชนีเงินดอลลาร์ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาในวันอังคารเนื่องจากปัจจัยสองประการดังต่อไปนี้ ประการแรก : นักเทรดกำลังมองหาตำแหน่งที่จะซื้อเงินดอลลาร์ในระดับที่ถูกที่สุดในรอบ 2 ปี ประการที่สอง : พวกเขาเริ่มมีความเชื่อมั่นที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากข้อมูลการผลิตของสหรัฐในเดือนสิงหาคมรายงานว่ามีการขยายตัวเร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 2018

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ความเชื่อมั่นที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ ปกติแล้วมันมักจะลดความต้องการในสินทรัพย์ safe-haven และสินทรัพย์ที่ขาดแคลนอย่าง Bitcoin และ ทองคำ ลงเสมอ

“รายงานยืนยันแล้วว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่เป็นเรื่องจริง” นาย Naeem Aslam หัวหน้านักวิเคราะห์การตลาดของ Ava กล่าว “และด้วยเหตุนี้เราอาจได้เห็นการกลับตัวของดัชนีเงินดอลลาร์สหรัฐ”

bitcoin, cryptocurrency, btcusd, xbtusd, btcusdt, us dollar, us dollar index, dxy

ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้และแตะจุดสูงสุดเมื่อเทียบเป็นแบบรายปีที่ใกล้ ๆ กับระดับ $ 12,500 ในเดือนสิงหาคม ท่ามกลางแรงกระตุ้นครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศชั้นนำของโลกในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $11,737.23 และมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ $216,875,893,134 อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap