<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ระดับราคาของ Bicoin ที่ควรจับตามอง หลังร่วงลงมากว่า 1,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 12,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกต่างปรับตัวพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่ร่วงลดลงและไม่มีท่าทีว่าจะฟื้นตัวกลับขึ้นมา แต่ทว่าอย่างไรก็ตามในที่สุดสิ่งที่ทุกคนกังวลก็เริ่มปรากฎให้เห็นอีกครั้ง เนื่องจากเงินดอลลาร์ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ

สิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้ตลาดหุ้น , ทองคำ และ BTC ปรับฐานราคาร่วงลดลงอย่างหนัก โดยราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงกว่า 12% ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ความหวังทั้งหมดยังคงไม่จางหายไป แต่ Bitcoin จะต้องเกาะยึดแนวรับสำคัญเอาไว้ให้ได้ เพื่อรักษาแนวโน้มขาขึ้นทางด้านเทคนิค ตามที่นักวิเคราะห์เหล่านี้พิจารณา

Bitcoin ร่วงลงอย่างรวดเร็วสู่แนวรับสำคัญที่ระดับ $ 10,500

ความหวังทั้งหมดยังคงไม่จางหายไปสำหรับตลาด BItcoin โดยนักเทรดชื่อดัง ‘Don’t Alt’ ได้แบ่งปันการวิเคราะห์กราฟของเขาในวันที่ 3 กันยายน โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่าราคา BTC ยังคงยืนเหนือระดับแนวรับทางเทคนิคที่สำคัญในกรอบ Timeframe ที่สูงขึ้น ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นว่าตลาดอาจยังคงในอยู่ช่วงขาขึ้นต่อไป

“พอแล้วกับการโพสต์ข้อความที่น่าเบื่อ นี่คือกราฟ HTF ที่ผมกำลังจับตาดูอยู่ ตลาดขาขึ้นไม่ต้องการถอยกลับไปสู่ช่วงราคาที่ต่ำกว่าระดับ $ 11500 พวกเขามีเวลาสองสามวันในการดึงมันให้กลับลงไปที่ระดับ $ 10600 ซึ่งเป็นแนวรับที่สำคัญ เว้นแต่ว่าราคาจะร่วงลึกลงไปอย่างน่าอึดอัดและไม่ต้องการปิดราคาที่จุดนั้น”

Image

ที่ช่วงราคาระหว่าง 10,500-10,600 ดอลลาร์นั่นเป็นระดับราคาที่หลายคนจับตามอง เนื่องจากมันถือว่าเป็นแนวรับและแนวต้านระดับมหภาคในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้นที่ระดับ $ 10,500 ยังเป็นจุดดีดตัวที่สำคัญของ Bitcoin ซึ่งราคาของมันได้พุ่งขึ้นจากจุดนี้ถึงสามครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งก็คือในเดือนกุมภาพันธ์ , เดือนตุลาคมและเดือนมิถุนายน

การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของค่าเงินดอลลาร์

ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวราคาในตลาด Bitcoin จะร่วงลดลงตามการเคลื่อนไหวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ดังที่ได้กล่าวมาการปรับตัวเพิ่มขึ้นและลดลงของราคา Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวของมูลค่าสกุลเงินสำรองของโลก

ค่าเงินดอลลาร์ที่กำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ตลาดอื่น ๆ ร่วงลดลงอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ว่าการร่วงลดลงของตลาดหุ้นทั่วโลกนั้นอาจทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามด้วยการที่ธนาคารกลางสหรัฐออกมาประกาศว่า อาจปล่อยให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่า 2% ในอนาคต หลายคนจึงเชื่อว่าค่าเงินเฟียตจะยังคงชะลอตัวลดลงและส่งผลให้ทองคำและ Bitcoin ปรับตัวขึ้นต่อไป

ที่มา : newsbtc