<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียวางแผนทำให้การขุด Bitcoin ถูกกฎหมายแต่แบนไม่ให้นักขุดได้รับรางวัลการขุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร่างกฎหมายใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ในประเทศรัสเซียนั้นดูเหมือนว่ากำลังจะสร้างความงงและข้อกังขาในกลุ่มผู้ใช้งานคริปโตเป็นจำนวนมาก

โดยหน่วยงาน Digital Finance Asset (DFA) ที่เป็นผู้ควบคุมและกำกับกฎหมายเกี่ยวกับการใช้งาน Cryptocurrency นั้นดูเหมือนว่ากำลังจะมีการคลอดร่างกฎหมายใหม่มาที่อาจจะทำให้มีการแบนการใช้งาน cryptocurrency ทั้งประเทศแต่ก็มีข้อยกเว้นทั้งหมด 3 ข้อด้วยกันข้อแรกก็คือในแง่ของกองมรดกข้อที่ 2 ในแง่ของการล้มละลายและข้อที่ 3 ในแง่ของการบังคับใช้กฎหมาย

จุดยืนใหม่ของ DFA ของประเทศรัสเซีย

ดูเหมือนว่าร่างกฎหมายฉบับใหม่ของรัฐบาลรัสเซียเกี่ยวกับเหรียญคริปโตนั้นจะสร้างความงงงวยและความไม่แน่นอนในกลุ่มผู้ใช้งานเรียนเหล่านั้น โดยทางรัฐบาลได้ผ่านร่างดังกล่าวไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาและคาดการณ์ว่าจะมีการนำมันไปปรับบังคับใช้ในเร็วๆนี้

โดยหนึ่งในข้อบังคับและกฎหมายที่มีความร้ายแรงมากที่สุดก็คือการจำคุกผู้ถือ bitcoin เป็นเวลา 7 ปีอีกทั้งยังมีค่าปรับที่แพงอีกด้วยอย่างไรก็ตามร่างกฎหมายล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะมีการต้านทานบทลงโทษดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่าการจำคุกผู้คนที่ถือเหรียญคริปโตนั้นถือเป็นเรื่องที่รุนแรงเกินไป

เมื่อไม่นานมานี้สื่อท้องถิ่นในประเทศรัสเซียอีกแห่งหนึ่งได้มีการรายงานสิ่งที่ทำให้นักเทรดคริปโตต้องมึนงงอีกก็คือการปรับเปลี่ยนร่างของกระทรวงการคลังในประเทศรัสเซียที่ต้องการจะทำให้การขุดเหรียญคริปโตเคอเรนซี่นั้นถูกกฎหมายอย่างไรก็ตามนักขุดนั้นจะไม่สามารถได้รับรางวัลในการขุดได้เนื่องจากว่ามันจะถูกจ่ายในรูปแบบตัว currency ซึ่งขัดกับข้อกฎหมาย

โดยในอีกแง่หนึ่งก็คือการขุดดินโตนั้นถูกกฎหมายแต่ว่าการรับรางวัลจากการขุดเป็น bitcoin หรือว่า ETH นั้นผิดกฎหมายนั่นเอง

นาย Dmitry Sakharov หรือ CEO ของบริษัท Moscow Digital School เชื่อว่าร่างกฎหมายใหม่นั้นจะต้องได้รับการตรวจใหม่ โดยหลักๆนั้นเป็นเพราะว่าข้อกฎหมายนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลดีต่อนักขุดเหรียญคริปโตเนื่องจากว่าพวกเขาขุดได้แต่ว่าไม่สามารถรับรางวัลที่ได้จากการขุดนั้นเอง

ปัจจุบันประเทศรัสเซียนั้นถือส่วนแบ่งแรงขุด bitcoin ของทั้งโลกอยู่ที่ 7 เปอร์เซ็นต์ อ้างอิงข้อมูลจาก Cambridge University ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าหักรักคุดไม่สามารถรับรางวัลจากการขุดได้อ่านสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในวงการเลยก็ว่าได้

ที่มา cryptopotato