<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

YouTube ขัดขวางไม่ให้ช่องด้านคริปโตทำ Live อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

YouTuber Crypto ชื่อดัง Sunny Decree ได้เห็นวีดีโอไลฟ์สดล่าสุดของเขาถูกระงับโดย YouTube และแพลตฟอร์มยังระบุด้วยว่าวิดีโอของเขานั่นเป็นการละเมิด ‘นโยบายที่สุ่มเสี่ยงและเป็นอันตราย’

อ้างอิงจาก Twitter ของนาย Sunny Decree ที่โพสต์เมื่อวันที่ 5 กันยายนว่า Youtube ได้ทำการระงับวีดีโอไลฟ์สดของเขาในช่องภาษาอังกฤษและกล่าวเตือนด้วยว่า หากเขากระทำผิดเป็นครั้งที่สองมันจะส่งผลให้ช่องของเขาถูกระงับการให้บริการเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ช่องของนาย Decree ถูกเพ็งเล็งจากทาง YouTube โดยก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2019 แพลตฟอร์มได้ไล่ลบวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับคริปโตอย่างจริงจัง และช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 123,000 คนก็ถูกลบวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับคริปโตออกด้วยเช่นกัน แต่ต่อมา YouTube ได้เรียกสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ว่าเป็น “error” และได้ทำกู้คืนวิดีโอจำนวนมากให้กับช่องของเขา

ไม่ใช่เฉพาะช่องของนาย Decree เท่านั้น Youtube ยังได้กำหนดเป้าหมายไปที่ช่องเกี่ยวกับคริปโตอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก และดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มจะพยายามตอบสนองต่อวิดีโอหลอกลวงที่มีหัวข้อเกี่ยวกับ “การแจกเหรียญคริปโตฟรี” ซึ่งกำลังระบาดอยู่ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ในเดือนมิถุนายนแพลตฟอร์มยังได้ทำการระงับช่องข่าวคริปโตชื่อดังอย่าง Bitcoin.com อีกด้วย โดยระบุว่าช่องดังกล่าวเป็นการ “ละเมิดข้อกำหนดการให้บริการของ YouTube” แต่หลังจากที่มีการยื่นอุทธรณ์ช่อง สมาชิกทั้งหมดกว่า 40,000 คนก็ได้รับการกู้คืนในอีกสองวันต่อมา

ที่มา : cointelegraph