<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้เสนอระบบเลือกตั้งผ่าน Blockchain เป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมาหัวหน้าฝ่ายของรัฐบาล Seocho ในประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาเสนอระบบเลือกตั้งโดยใช้บล็อกเชนเป็นตัวขับเคลื่อน อีกทั้งยังมีการกล่าวชื่นชมพัฒนาการเกี่ยวกับวงการคิดโตในประเทศอีกด้วย

โดยอ้างอิงจากสื่อ UpDown Korea นาย Cho Eun-hee ผู้ที่เป็นหัวหน้าของรัฐบาลในเขตเมืองแห่งหนึ่งในกรุงโซลได้เชื่อว่าตอนนี้ถือเป็นเวลาที่สมควรแล้วในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนมาทำระบบเลือกตั้งเพื่อที่ประชาชนจะสามารถเสนอความเห็นของพวกเขาได้

โดยพวกเขานั้นได้มีการเรียกร้องให้ทั้งประเทศได้มีการปรับตัวเปลี่ยนแปลงไปตามสังคมที่มีความทันสมัยมากขึ้น ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรน่า นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ของโลกซึ่งก็คือนวัตกรรมด้านความเป็น decentralized นั่นเอง

หากข้อเสนอดังกล่าวนี้กลายเป็นจริงขึ้นมาพวกเขาจะเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนตัวแรกในประเทศที่ทำให้ประชาชนนั้นสามารถเข้าถึงการลงคะแนนเกี่ยวกับการเมืองได้

นาย Cho กล่าวว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นถือเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมอย่างมากในการอัพเกรดประชาธิปไตย

“ในอนาคตพวกเราวางแผนที่จะทำให้ประชาธิปไตยนั้นถูกอัพเกรดขึ้นโดยที่ทุกคนสามารถที่จะไว้ใจระบบบล็อกเชนเพื่อป้องกันไม่ให้มีการปลอมแปลงหรือเจาะระบบความปลอดภัย และในท้ายสุดนั้นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับบล็อกเชนที่มีการนำเอาบล็อกเชนและการปกครองเข้ามาไว้ร่วมกันและรวมถึงธุรกิจอัจฉริยะอื่นๆนั้นก็จะถูกสร้างขึ้นมาอีกด้วย”

ทางรัฐบาลเกาหลีใต้นั้นเชื่อว่าความพยายามเล็กๆของเขตเมืองหนึ่งจะสามารถเป็นรากฐานของทั้งประเทศได้โดยการปรับตัวใช้ระบบบล็อกเชนในประเทศและรวมถึงแพลตฟอร์มดังกล่าวจะสามารถทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการเมืองได้อย่างแท้จริง

หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมารองรัฐมนตรีกระทรวงกลยุทธ์และเศรษฐกิจนาย Koo Jun-cheol ได้กล่าวว่าตลาดบล็อกเชนในปัจจุบันนั้นชี้ให้เห็นถึงโอกาสทองคำสำหรับประเทศนอกจากนี้เขายังเรียกร้องให้บริษัทเอกชนทั่วเกาหลีใต้ทดลองเข้าถึงตลาดดังกล่าวนี้ด้วย