<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผยสาเหตุที่ราคาเหรียญ YFI จะพุ่งแตะ 1.5 ล้านบาทในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา YFI ซึ่งเป็นโทเค็นกำกับดูแลของโปรเจค Yearn.finance ได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ระดับ 43,966 ดอลลาร์บนเว็ปเทรด Binance เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เนื่องจากตลาดคริปโตยังคงฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากการปรับฐานราคาล่าสุดของ BitcoinBTC ) ที่ร่วงลงอย่างรวดเร็วกว่า 17.5% ซึ่งทำให้ราคาร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ 9,800 ดอลลาร์บนเว็ปเทรดคริปโตบางแห่ง

ในขณะที่ราคา Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ ราคา YFI ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 100% นับตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนและนักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าโทเค็นจะพุ่งไปแตะระดับ $50,000 ได้เร็ว ๆ นี้

กราฟรายวันของ Yearn.finance (YFI)

อะไรอยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของราคา YFI ? 

การบรรจบกันทางด้านเทคนิคที่แข็งแกร่ง , ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ , การทำ yield farming ที่ให้ผลตอบแทนสูง รวมถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของพูลสภาพคล่อง DeFi ที่ทำให้ราคา YFI ปรับตัวพุ่งสูงขึ้น

ก่อนที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ $40,000 ในวันนี้ ราคา YFI ค่อนข้างที่จะวิ่งไซด์เวย์ไปมาอยู่ที่ระดับเหนือ 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งใกล้เคียงกับระดับแนวรับระดับมหภาคที่ 19,500 ดอลลาร์

Yearn.finance ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นเรียกว่า StableCredit USD โดยนาง Lisa JY Tan นักวิจัยเศรษฐศาสตร์ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์นี้กล่าวอธิบายว่า StableCredit USD เป็นระบบหลักประกันรูปแบบใหม่ที่ใช้โปรโตคอลของ Aave :

“การใช้โมเดล MakerDAO แบบหลายหลักประกันในระบบแทนที่จะใช้หลักประกันแบบสินทรัพย์เดียวนั้น ทำให้คุณสามารถใส่สินทรัพย์ใดก็ได้ที่คุณต้องการเป็นหลักประกัน โดยใช้โปรโตคอลการให้กู้ยืมของ Aave เพื่อให้คุณสามารถกู้ยืมได้สูงถึง 75% ของหลักประกันที่คุณให้มา”

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ทำให้เกิดการมองโลกในแง่ดีในโปรเจค Yearn.finance 

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคกล่าวว่าเมื่อ YFI พุ่งทะลุ 34,650 ดอลลาร์มันจะเป็นการสร้างโครงสร้างตลาดขาขึ้นรอบใหม่

นักเทรดรายหนึ่งที่รู้จักกันในนาม “Benjamin Blunts” กล่าวว่าการพุ่งขึ้นของราคาที่ระดับสูงกว่า 40,000 ดอลลาร์นั้นที่จะทำ YFI พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับใกล้กับ 50,000 ดอลลาร์ เขากล่าวว่า :

“YFI ปิดราคารายวันที่ระดับสูงกว่า 34,650 ดอลลาร์ มันมีความสำคัญมากในความคิดของผม ถ้าเป็นเช่นนั้นผมคิดว่าเราจะทำจุดสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งและมุ่งหน้าสู่ระดับ $50,000 ต่อไป”

นาย Michael van de Poppe นักเทรด Fulltime จาก Amsterdam Stock Exchange กล่าวว่า YFI อาจมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่ 75,000 ดอลลาร์ ในทำนองเดียวกันก่อนที่จะพุ่งไปแตะ 43,966 ดอลลาร์ Van de Poppe มองว่าที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์จะเป็นแนวต้านที่สำคัญ

Key potential levels for YFI

หาก YFI สามารถเบรคทะลุเหนือระดับ 50,000 ดอลลาร์ขึ้นไปได้ นักเทรดคาดการณ์ว่า YFI จะทดสอบระดับ 70,000 ดอลลาร์ และเมื่อถึงระดับราคานั้น Yearn.finance จะมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ :

“การกำหนดโซนเป้าหมายที่เป็นไปได้ใน $ YFI ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมและได้รับความนิยมนั้นก็ทำได้ดีมาก เช่นเคยพวกเขากลับมาแข็งแกร่งที่สุด แต่เป้าหมายที่ระดับ 75,000 ดอลลาร์จะเป็นไปได้หรือไม่ ? เราคงต้องติดตามดูกันต่อไป”

โมเมนตัมแข็งแกร่งขึ้น หลังจากการประกาศลิสเหรียญ YFI ของ Coinbase

เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา Coinbase ประกาศว่าจะลิสเหรียญ YFI บนแพลตฟอร์ม Coinbase Pro ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อขายเหรียญ YFI ได้ภายในวันที่ 14 กันยายน โดยเว็ปเทรดได้อธิบายเกี่ยวกับโปรโตคอลไว้ว่า :

“ Yearn.finance (YFI) เป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การรวบรวมสภาพคล่องและการสร้างตลาดอัตโนมัติ (
การทำการตลาดอัตโนมัติ) โดยการย้ายเงินทุนของผู้ให้บริการระหว่างแพลตฟอร์มเช่น dYdX, Aave และ Compound

เกือบจะในทันที หลังจากเหรียญถูกลิสบน Coinbase Pro ราคาของ YFI ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 20% และราคาก็เด้งขึ้นมาที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์นับตั้งแต่นั้นมา

ที่มา : cointelegraph