<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมทำให้ 50 รัฐในอเมริกาสามารถเทรด Bitcoin ได้อย่างถูกกฎหมาย คาดดึงเม็ดเงินมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากฎหมายใหม่อาจทำให้ Binance US ซึ่งเป็นกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตสาขาอเมริกาของ Binance เปิดประตูไปสู่นักเทรดทั้งหมดทั่วทุกรัฐภายในปีหน้านี้

จากโพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 15 กันยายนโดยนาง Catherine Coley CEO ของ Binance U.S. ที่เผยว่า กระดานแลกเปลี่ยนเพิ่งเปิดตัวในรัฐจอร์เจียทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อขาย , แลกเปลี่ยนและรับสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างเป็นทางการ

“เราได้เพิ่มรัฐที่ 40 ของเราในวันนี้เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากวันครบรอบหนึ่งปีของเรา” เจ้าหน้าที่ Binance US โพสต์ระบุบนทวีตเตอร์ “เป้าหมายของเราคือการครอบคลุมทั้งหมด 100% ของทุกรัฐ”

การเพิ่มรัฐจอร์เจียควบคู่ไปกับการประกาศเมื่อวานนี้ว่า Binance U.S. จะเปิดดำเนินการในรัฐ Alabama นั่นหมายความว่าปัจจุบันกระดานแลกเปลี่ยนสามารถให้บริการในทุกรัฐของสหรัฐอเมริกายกเว้น Alaska, Connecticut, Hawaii, Idaho, Louisiana, New York, North Carolina, Texas, Vermont และ Washington จากข้อมูลสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐอเมริกาในปี 2019 พบว่าประชาชนประมาณ 61 ล้านคนที่มีอายุเกิน 18 ปีขึ้นไปล้วนอาศัยอยู่ในรัฐเหล่านั้น

อย่างไรก็ตามการประกาศล่าสุดจากองค์กรของหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐอาจทำให้บริษัท ต่าง ๆ เช่น Binance US สามารถออกใบอนุญาตในรัฐเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นและใช้การสอบใบอนุญาตเพียงครั้งเดียวแทน การประชุมผู้บังคับบัญชาธนาคารของภาครัฐเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้กำหนดแนวทางสำหรับบริษัทชำระเงินที่ทำธุรกิจอยู่แล้วใน 40 รัฐขึ้นไปเพื่อให้พวกเขาได้รับใบอนุญาตเพียงใบเดียวและสามารถดำเนินการได้ทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามมันยังไม่ชัดเจนว่า บริษัทจะใช้เวลานานเท่าใดในการครอบคลุมรัฐทั้งหมด 100% หากจำเป็นต้องใช้เส้นทางเดิมในการออกใบอนุญาต Binance US ได้เปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาลงทะเบียนเมื่อหนึ่งปีก่อนโดยไม่รวม 13 รัฐและหลังจากนั้นก็ได้เพิ่มเพียงสามรัฐ ซึ่งบ่งชี้ว่านี่อาจจะล่าช้าเกินไป แต่การเพิ่มรัฐที่ 40 เข้ามาในวันนี้หมายความว่า หากแนวทางใหม่ถูกนำมาใช้ในปี 2021 Binance US อาจได้รับอนุญาตให้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายสำหรับการให้บริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโตทั่วประเทศ

ที่มา : cointelegraph