<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum 2.0 ใกล้จะเปิดตัวในเฟส 0 แล้ว คาดพร้อมใช้งานในเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ นาย Danny Ryanและนาย Vitalik Buterin เพิ่งได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ โดยสรุปถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ของการอัปเกรด Ethereum 2.0 ที่หลายคนคาดหวังไว้สูง ซึ่งจะเป็นขั้นตอนสำคัญในการเปิดตัวเครือข่ายและแสดงให้เห็นว่าการอัปเกรดเครือข่ายยังคงมีกำหนดที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นเดิม

Etheruem 2.0 เตรียมเปิดตัวในปี 2020

หลังจากที่ได้เปิดตัว Medalla testnet ไปก่อนหน้านี้ ทีม ETH 2.0 ก็ได้ส่ง EIP ที่สรุปการทำงานของ ETH 2.0 โดยมีนาย Danny Ryan และนาย Vitalik Buterin ร่วมกันยื่นข้อเสนอนี้

ทีมพัฒนา ETH 2.0 กำลังถูกกดดันอย่างหนักและพวกเขาได้ออกมากล่าวว่าการเปิดตัวก่อนปี 2021 นั้นไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ สิ่งนี้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในชุมชน เนื่องจาก Ethereum มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการเปิดตัวที่ล่าช้า อย่างไรก็ตามในระบบนิเวศโอเพ่นซอร์สการตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าระบบจะมีความยืดหยุ่นนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากกว่าการยึดติดอยู่กับกำหนดเวลา

แต่ทว่าแม้กระทั่งนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum ก็เชื่อว่าปี 2021 นั้นอาจสายเกินไปและการเปิดตัวเครือข่ายใหม่ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ก็ยังคงเป็นไปตามแผนเดิม

แม้ว่าความคิดเห็นของเขาจะไม่ได้รับประกันว่าเครือข่ายจะได้รับอัปเกรดในเร็ว ๆ นี้ แต่ดูเหมือนว่าทีมงานกำลังดำเนินการตามขั้นตอนในเฟส 0 และจะเปิดฟังก์ชันการ Staking ภายในช่วงสิ้นปี 2020

นักลงทุน Ethereum กำลังเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อเพื่อนำ ETH ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและในระหว่างนี้พวกเขาจะใช้บริการฝากสินทรัพย์เพื่อรับผลตอบแทนของ yEarn Finance’s ไปก่อน จนกว่าการ staking ของ Ethereum 2.0 จะเปิดให้ใช้งานจริง

ในเฟสที่ 0 เหรียญ ETH ทั้งหมดที่ถูกฝากอยู่ในสัญญาจะถูกล็อคเป็นเวลาอย่างน้อยสองถึงสามปีและ ETH เหล่านี้ไม่สามารถขายหรือใช้หรือวางเป็นหลักประกันได้ จนกว่าการ Staking โทเค็นจะเปิดให้ใช้งาน

ที่มา : cryptobriefing