<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พุ่งแตะ $ 11,000 แต่ความเชื่อมั่นของนักเทรดอยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีการไซด์เวย์กินระยะเวลายาวนานหลายสัปดาห์ Bitcoin ก็พุ่งขึ้นเหนือระดับ 11,000 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ซึ่งทำให้เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งหลุดแนวต้านหลายระดับเพื่อกลับขึ้นมามีราคาที่สูงขึ้น

Bitcoin เบรคทะลุระดับที่สูงกว่า $ 11,000 ขึ้นไปแตะระดับ $ 11,092 ซึ่งยืนเหนือระดับนี้ระยะหนึ่งก่อนที่จะเผชิญกับการปฏิเสธที่ทำให้ราคาเหรียญร่วงลดต่ำลงเล็กน้อยในขณะที่เขียนรายงาน

ซึ่งแตกต่างจากในเดือนสิงหาคมที่ Bitcoin สามารถยืนเหนือระดับ $ 11,000 ได้เป็นครั้งแรกในปี 2020 บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-chain “Santiment’ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ชุมชนคริปโตไม่มีการตอบสนองกับเรื่องนี้เท่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคา BTC ในปัจจุบัน

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า Bitcoin จะต้องใช้เวลานานในการฟื้นตัวและกลับมายืนเหนือระดับ $ 11,000 อีกครั้งและใช้เวลาอีกนานกว่าจะทะลุระดับ $ 12,000  

Santiment วิเคราะห์เชื่อมั่นที่ต่ำโดยทำการเปรียบเทียบจำนวน BTC โดยรวมกับอัตราส่วนของความคิดเห็นในเชิงบวกหรือเชิงลบบนแพลตฟอร์ม Sanbase

“โดยทั่วไปแล้วความเชื่อมั่นเชิงลบที่อยู่ในระดับที่ต่ำมากจะมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับการวิ่งขึ้นลงของราคาในขณะที่ระดับสูงสุดจะมีความสัมพันธ์อยู่กับการปรับฐานราคา”

Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

แนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin เริ่มได้รับแรงฉุด หลังจากที่เบรคตัวออกจากพฤติกรรมไซด์เวย์ที่ยืดเยื้อระหว่าง $ 10,300 ถึง $ 10,500 เพื่อทดสอบระดับ $ 10,800 ในช่วงหลายวันก่อน ก่อนที่จะทะลุ $ 11,000

ในโพสต์ทวีตของนักเทรดคริปโตชื่อดัง Josh Rager เขาได้ระบุว่า Bitcoin จะยังคงมีแนวโน้มสูงปรับเพิ่มขึ้นต่อไป เนื่องจากความสามารถในการป้องกันความเสี่ยงระยะยาวจากการการลอยตัวของค่าเงินเฟียต

“ หากคุณต้องการซื้อสินทรัพย์การลงทุนระยะยาวและป้องกันความเสี่ยงจากระบบการเงินในปัจจุบัน ผมแนะนำให้คุณซื้อ Bitcoin”

อย่างไรก็ตามสำหรับแนวโน้มขาขึ้น Bitcoin จะต้องพุ่งกลับขึ้นไปยืนเหนือระดับ $ 11900 ให้ได้อีกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการติดอยู่ในช่วงไซด์เวย์อันยาวนาน

แนวต้านที่ 11,100 ดอลลาร์สามารถผลักดันให้ราคา BTC พุ่งขึ้นไปที่ $ 12,000 หรือร่วงกลับลงไปที่ 10,000 ดอลลาร์

การวิเคราะห์ราคา BTC บน Twitter โดย Crypto Michael เปิดเผยว่าผู้ซื้อพยายามอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันราคาของ Bitcoin ให้สูงขึ้น แต่ระดับแนวต้านสำคัญที่ระดับ 11,100 ดอลลาร์จะชะลอแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin และมีแนวโน้มที่จะทดสอบระดับนี้ก่อนถอยกลับอีกครั้งและทำซ้ำในขั้นตอนนี้

“ผมไม่คาดหวังว่ามันจะเบรคทะลุผ่านไปได้ในครั้งเดียว หากเราผ่านไปได้เป้าหมายต่อไปคือระดับ $ 12,000 แต่ถ้าเราล้มเหลวที่นี่ผมถือว่า $10,000 คือระดับถัดไป”

ความสนใจเพียงเล็กน้อยที่ชุมชนคริปโตบน Twitter กับราคา Bitcoin บางส่วนอาจเป็นผลมาจากราคาที่ร่วงลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้และเปลี่ยนความสนใจไปในการทำ yield farming ซึ่งมีให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า BTC ในปี 2020

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมคำปราศรัยของประธาน Fed Powell เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นนั้นได้ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นมาระยะหนึ่ง ก่อนที่จะมีการปรับฐานราคาครั้งใหญ่และขณะนี้เหรียญก็กำลังฟื้นตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง

ที่มา : zycrypto