<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น MicroStrategy พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง หลังเข้าซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา MicroStrategy บริษัทผู้ให้บริการธุรกิจจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ได้เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 175 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่บริษัทซื้อ Bitcoin มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์โดยอ้างถึงความสามารถในการทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์สำรองที่ดีกว่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเวลานั้นนาย Michael J.Saylor ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท กล่าวว่า:

“การลงทุนครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อของเราที่ว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางที่สุดในโลกและเป็นสินทรัพย์เก็บรักษามูลค่าที่เชื่อถือได้และเป็นสินทรัพย์การลงทุนที่น่าสนใจและมีศักยภาพในการเติบโตระยะยาวมากกว่าการถือครองเงินสด”

นี่เป็นการกลืนน้ำลายตัวเองอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเมื่อห้าปีก่อนว่านาย Saylor เคยกล่าวว่า “Bitcoin จะไร้ค่าในที่สุด”

ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุด นาย Saylor ได้ให้สัมภาษณ์ว่านี่เป็นความพยายามร่วมกันในการทำให้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์สำรองของบริษัท

ราคาหุ้นของ MicroStrategy ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทได้เข้าซื้อ Bitcoin

ในขณะที่เขียนบทความนี้หุ้นของ MicroStrategy ที่ถูกลิสอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ พุ่งขึ้นกว่า 9% ในช่วงระหว่างการซื้อขายในวันพุธ สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้น 8% ในวันอังคารและเพิ่มขึ้นกว่า 50% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์คิดว่าการเพิ่มขึ้นครั้งนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่าการเข้าซื้อ Bitcoin ของบริษัทนั้นส่งผลดีต่อราคาหุ้นในตลาด ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้บริษัทอื่น ๆ หันมายอมรับสกุลเงินดิจิทัลกันมากขึ้น

นาย Jeff Dorman จาก Arca ได้แสดงความคิดเห็นว่า :

“ทีมการเงินในบริษัทมหาชนต่างมองเห็นแล้วว่าราคาหุ้นของ MicroStrategy ได้ขยับเพิ่มสูงขึ้นกว่า 10% […] หลัง MicroStrategy ประกาศใช้ BTC เป็นสินทรัพย์สำรองแทนเงินสด และสิ่งนี้จะจูงใจให้บริษัทอื่น ๆ พิจารณาในเรื่องนี้”

ที่มา : newsbtc