<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยิ่งกว่าถูกหวย ผู้เคลมเหรียญ UNI เหมือนได้เงินฟรี 46,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้เว็ปเทรดแบบ Decentralize ชื่อดัง Uniswap ได้เปิดตัวของโทเค็นกำกับดูแล UNI และเปิดให้ผู้ใช้สามารถกดเคลมเหรียญ UNI 400 เหรียญแบบฟรี ๆ ผ่านทางหน้าเว็ป uniswap.org

โดยนักเทรดและผู้ให้บริการสภาพคล่องทุกรายที่มีการโต้ตอบกับแพลตฟอร์มก่อนหน้านี้จนถึงวันที่ 1 กันยายน จะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลฟรีทุกคน

อ้างอิงจากข้อมูลของ CoinGecko ในวันนี้ราคาเหรียญ UNI ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดที่ 3.66 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้แต่ละคนมีเงินฟรีเป็นมูลค่าสูงถึง 1,464 ดอลลาร์หรือ 43,000 บาทเลยทีเดียว

Uniswap

นาย Ryan Watkins นักวิจัยของ Messari อธิบายว่าสิ่งนี้เป็น “แรงจูงใจ” ให้กับผู้ใช้ Ethereum :

“400 UNI ที่ Uniswap แจกให้ผู้ใช้นั้นมีมูลค่ามากกว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1,200 ดอลลาร์ที่สหรัฐฯ มอบชาวอเมริกันหลายล้านคน โดยพื้นฐานแล้วนี่เป็นแรงจูงใจให้กับผู้ใช้ Ethereum”

ในขณะที่เขียนบทความนี้ มีที่อยู่ Address กว่า 22,681 รายการแล้วที่ถือโทเค็นครองเหรียญ UNI

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตแบบ Decentralize ที่ได้รับการสนับสนุนจากนาย Andreessen Horowitz มีแผนที่จะแจกจ่ายโทเค็น 1 พันล้านเหรียญ UNI ตลอด 4 ปี นับจากนี้ ซึ่งเป็นแผนการในระยะยาว

ส่วนแบ่งตลาดโทเค็น UNI ทั้งหมด (60.0 เปอร์เซ็นต์) จะถูกแจกจ่ายไปให้กับชุมชน Ethereum และโทเค็นส่วนที่เหลือจะถูกแจกจ่ายไปให้กับทีม Uniswap (21.25 เปอร์เซ็นต์) และนักลงทุน (17.8 เปอร์เซ็นต์)

Genesis

ค่าธรรมเนียม Gas พุ่งขึ้นแตะจุดสูงตลอดกาล

หลังจากการเปิดตัวของเหรียญ UNI ค่าธรรมเนียม Gas บนเครือข่าย Etheruem ก็พุ่งสูงขึ้นอีกครั้งโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 650 Gwei (ประมาณ 5.20 ดอลลาร์) ต่อธุรกรรม

Uniswap กลายเป็นหมูที่กินค่าธรรมเนียม Gas จุที่สุดในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งสามารถเอาพลิกกลับมาชนะ Tether ได้อย่างขาดลอย

ที่มา : u.today