<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uniswap ขึ้นดับหนึ่งบน DeFi หลังจากมูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้ทะลุ 6 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดตัวของเหรียญโทเคนของ Uniswap อย่าง UNI และส่งให้กับผู้ใช้งานที่ใช้แพลทฟอร์มดังกล่าวก่อน 1 กันยายนผ่าน Airdrop นั้นดูเหมือนว่าจะสร้างผลกระทบด้านบวกต่อจำนวนสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้บน platform แล้ว โดยอ้างอิงจากเว็บ DeFiPulse.com นั้น Uniswap ได้กลับมาขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบน DeFi แล้ว

มีสินทรัพย์มูลค่ามากกว่า 1.94 พันล้านดอลลาร์ถูกล็อคไว้บน Uniswap

หากลองดูกราฟบน DeFiPulse.com อีกครั้งหนึ่ง จะเผยให้เห็นว่าจำนวนมูลค่าของสินทรัพย์ที่ถูกล็อคเอาไว้บน Uniswap นั้นอยู่ที่ 1.94 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6 หมื่นล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้น Uniswap นั้นยังได้แซงหน้าโปรโตคอลตัวอื่น ๆ อย่าง Aave, Curve Finance, Maker and Yearn Finance ไปแล้วอีกด้วย

ราคาเหรียญ UNI กำลังย่อตัวอย่างหนัก

ในแง่ของมูลค่าตลาดนั้น ดูเหมือนว่าเหรียญ UNI จะสามารถทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว โดยมูลค่าของมันนั้นได้เพิ่มขึ้นมามากกว่าสองเท่าหลังจากที่ถูกลิสต์ให้เทรดบนเว็บเทรดหลายแห่ง โดย UNI นั้นได้เปิดให้เทรดครั้งแรกโดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 2.50 ดอลลาร์ แต่ในขณะนี้ราคาของมันอยู่ที่ 5.67 ดอลลาร์แล้ว และเคยพุ่งไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 8.39 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งนั่นเกิดขึ้น 48 ชั่วโมงหลังจากถูกเปิดตัวไปแล้ว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ UNI นั้นถูกเปิดให้ซื้อขายอยู่บน Binance, Coinbase Pro, Huobi, OKEx, Gate.io, KuCoin, ZebPay, Binance US, DigiFinex, BitZ, BigONE, Bitrue, FTX, Wazir X, Bitfinex, Poloniex, Uniswap และอื่น ๆ อีกมาก

ด้วยการที่มันเป็นเหรียญโทเค็นที่ใหม่มาก ส่งผลทำให้มันไม่มีข้อมูลด้านตลาดเชิงลึกสำหรับการวิเคราะห์เท่าไรนัก แต่อย่างไรก็ตาม หากลองดูที่ timframe ขนาด 15 นาทีและ 30 นาทีละก็อาจจะทำให้เราได้เห็นข้อมูลราคาตลาดที่สามารถนำไปใช้วิเคราะห์พอได้อยู่บ้าง

นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนคริปโตบางรายได้ออกมาแสดงความเห็นอีกด้วยว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอาจพุ่งขึ้นไปแตะ 50 ดอลลาร์ได้ ตามทวิตเตอร์ด้านล่างนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป