<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพส่งข้อความยักษ์ใหญ่ LINE เปิดตัวโปรแกรมแจกเหรียญ Cryptocurrency ให้กับผู้ใช้งานแบบฟรี ๆ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LINE ซึ่งมีฐานผู้ใช้มากกว่า 84 ล้านคนในประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้เปิดตัว Rewards Program ซึ่งจะเป็นการมอบเหรียญคริปโต LINK เป็นรางวัลให้กับผู้ที่ใช้บริการแบบฟรี ๆ

ผู้ใช้จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ LINK จากการเชื่อมต่อบัญชีกับแอปมือถือสามแอปด้วยกัน ได้แก่ LINE Pay สำหรับการโอนเงินและการชำระเงิน , LINE Securities สำหรับการลงทุนส่วนบุคคลและ LINE Score สำหรับการประเมินสินเชื่อ อ้างอิงข้อมูลจาก CoinDesk Japan ที่รายงานเมื่อวันที่ 19 กันยายน

Rewards Program เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของ LINE สำหรับการโปรโมทเทคโนโลยีบล็อกเชนในปี 2018 บริษัทได้สร้างห้องปฏิบัติการในองค์กรเพื่อใช้พัฒนาแอปพลิเคชันรูปแบบกระจายอำนาจ (dapps) โดยใช้ LINE Blockchain ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร

บริษัทได้เปิดตัวกระเป๋าเงิน Wallet และแพลตฟอร์มการพัฒนาสำหรับนักพัฒนา dapp ในเดือนสิงหาคม

โปรแกรมนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 18 กันยายนภายใต้แผนการของบริษัท ผู้ใช้ 10,000 คนที่มีบัตรเครดิตตระกูลของ LINE ที่ออกโดย LINE Pay จะได้รับโทเค็น LINK เป็นมูลค่า 2,000 เยน ($ 19.6) ในขณะที่ผู้ใช้ LINE Securities จะได้รับโทเค็นเป็นมูลค่าอยู่ที่ 500 เยน ($ 4.76) โดยการเปิดบัญชีและตอบแบบสอบถามเล็ก ๆ น้อย ๆ โดย LINE Securities ได้ความร่วมมือกับทาง Nomura Holdings หนึ่งในโบรกเกอร์ซื้อขายหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ผู้ใช้สามารถแปลงโทเค็นไปเป็นสกุลเงินเฟียต ผ่านบริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตของ LINE ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitmax ซึ่งพวกเขาต้องเปิดบัญชีใหม่เพื่อดำเนินธุรกรรมดังกล่าว

บริษัทมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในระบบเศรษฐกิจของโทเค็น ซึ่งผู้คนจำนวนมากจะทำการแลกเปลี่ยนหรือใช้โทเค็น LINK เป็นวิธีการชำระเงินและเพิ่มอรรถประโยชน์

ในขณะเดียวกันบริษัทแอพส่งข้อความอื่น ๆ ก็กำลังพัฒนาโทเค็นของตนเองด้วยเช่นกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้จำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น Kik และ Telegram ที่ได้พยายามเปิดตัวโทเค็นของตัวเองไปเมื่อไม่นานมานี้

ที่มา : coindesk