<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ผู้เปลี่ยน 0.2 BTC ให้กลายเป็นเงิน 3.1 ล้านบาทเตือนราคาอาจร่วงเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นักเทรดคริปโตที่เคยเปลี่ยน 0.2 BTC ไปเป็นเงินมูลค่ากว่า $100,000 ได้ออกมาเตือนผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นคนบนทวีตของเขาเกี่ยวกับตลาดหุ้นที่กำลังย่ำแย่และมันอาจส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin ในไม่ช้า

นักเทรดคริปโตที่ใช้นามปากกาว่า SalsaTekila เขาได้แบ่งปันการวิเคราะห์กราฟดัชนีหุ้น S&P 500 ที่กำลังเอาหัวโหม่งพื้นว่า :

$SPX กำลังร่วงลงอย่างหนัก ผมไม่อยากที่จะเปิด long position อะไรในตอนนี้”

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเขาจะดูกังวลเกี่ยวกับตลาดหุ้นสหรัฐ แต่นักเทรดยังคงเข้าซื้อเหรียญคริปโต Chainlink (LINK) เพิ่มเติมที่ระดับราคาต่ำกว่า 7.80 ดอลลาร์ โดยเขาหวังว่ามันจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นในภายภาคหน้า

SalsaTekila ซึ่งเป็นผู้ที่เว็ปเทรด Bybit จัดอันดับให้เป็นนักเทรดที่มีผลกำไรมากที่สุดเป็นอันดับสอง กล่าวว่าตอนนี้เขามีแผนที่จะถือเงินสดและนั่งดูตลาดไปสักพัก

“ผมอาจจะปิดปุ่ม Buy ของผมในเหรียญ BTC ไปสักพัก จนกว่าจะเห็นสัญญาณการกลับตัวของตลาดหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์”

นอกจากนี้นักเทรด SalsaTekila ยังกล่าวด้วยว่า เขากำลังรอดูสถานการณ์อยู่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในวันศุกร์ที่กำลังจะถึงนี้ หากสัญญา CME Furue หมดอายุลง 

ก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเกี่ยวกับนาย SalsaTekila ซึ่งเป็นนักเทรด bitcoin ที่สามารถเปลี่ยน bitcoin จำนวน 0.2 BTC ให้กลายเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 3 ล้านบาทได้ โดยเขาใช้กลยุทการบริหารความเสี่ยง ด้วยการเปรียบเทียบอัตราผลกำไรและความเสี่ยง (risk reward ratio)แบบ 2 : 1 และเทรดแบบใช้ leverage ในระยะสั้น ๆ หรือ scalping trade อย่างไรก็ตามเขากล่าวเตือนด้วยว่า 

“เมื่อคุณกำลังเทรดแบบ leverage คุณจะต้องใช้ stop loss เสมอ คุณจะต้องมีแผนการในการยกเลิกการเทรดของคุณและจะต้องทำให้ความเสี่ยงนั้นมีน้อยที่สุด”

ที่มา : dailyhodl