<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ผู้เปลี่ยน 0.2 BTC ให้กลายเป็นเงิน 3.1 ล้านบาทเผยถึงกลยุทธ์ของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรด bitcoin รายหนึ่งได้ออกมาเผยถึงกลยุทธ์ในการทำงานของเขาล่าสุดที่เปลี่ยน bitcoin จำนวน 0.2 BTC ให้กลายเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 3 ล้านบาทได้

นาย Luke Martin หรือผู้ใช้นามแฝงว่า SalsaTekilla ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ Venture Coinist ถึงกลยุทธ์ในการบริหารความเสี่ยงของเขาว่า

“ผมคิดถึงตลาดในรูปแบบที่เป็นพลวัตคงที่ หรือในรูปแบบที่เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเข้าไปในตลาดเพื่อทำการเทรด ความคาดหวังของผมก็จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่นผมเข้าที่ราคา 11,800 ดอลลาร์เพื่อทำการเปิด long และผมตั้งเป้าไว้ที่ 12,000 ดอลลาร์ และจุด stop อยู่ที่ 11,700 ดอลลาร์ อัตราผลกำไรและความเสี่ยงนั้นก็คือ 2 ต่อ 1

เมื่อตลาดนั้นมีการเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ อัตราผลตอบแทนและความเสี่ยงของผมก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่นตอนนี้ราคาอยู่ที่ 11,900 ดอลลาร์ ทันใดนั้นผมกำลังยอมเสี่ยงเงิน 200 ดอลลาร์เพื่อทำเงิน 100 ดอลลาร์ ดังนั้นผมจะทำการประเมินจุดยืนของผมอย่างต่อเนื่อง”

นาย SalsaTekilla รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในนักเทรดที่มีความโปร่งใสมากที่สุดในวงการคริปโต โดยตัวเขานั้นขึ้นแท่นอันดับ 1 บนเว็บ Bybit ตามรูปด้านล่าง

นาย SalsaTekilla กล่าวว่าตัวเขาเป็นนักเทรดรายวันที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำ scalping อย่างมาก โดยเทคนิคดังกล่าวนั้นถือเป็นการ leverage ความผันผวนของตลาดบนกราฟในระดับที่ต่ำ

“ยิ่งคุณอยู่ในการเทรดนานเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีตัวแปรภายนอกเข้ามาส่งผลกระทบกับมันมากเท่านั้น หากคุณอยู่ในการเทรดเป็นเวลาหลายวัน คุณกำลังทำให้ตลาดมีเวลาเพียงพอสำหรับข่าวที่จะทำให้ส่งผลกระทบต่อตลาดในการทำให้สภาพของมันนั้นเปลี่ยนแปลงได้ ยิ่งคุณใช้เวลาในการเทรดมันมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งแบกรับความเสี่ยงจากตัวแปรที่อยู่ข้างนอกที่กำลังส่งผลกระทบต่อการเทรดของคุณมากเท่านั้น”

นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่าในแง่ของการเป็นนักเทรดรายวันนั้นเขามักจะนั่งเฝ้ากราฟแบบถี่อีกด้วย

“ผมใช้เครื่องมือในรูปแบบต่างๆ และก็ข่าวในการเทรด ผมต้องการที่จะมี feed ข่าวที่ดี แต่ผมก็สำรวจ order book เล็กน้อย ผมดูการวิเคราะห์แบบ on-chain, ข่าว และสถิติของตลาดที่มีอยู่”

นักเทรดดังกล่าวยังเผยว่าเขาใช้ข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อพิจารณาว่าเขาควรที่จะเข้าเทรดหรือไม่และเขาควรที่จะจัดการมันอย่างไร นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำอีกว่ากุญแจสำหรับกลยุทธ์ที่สำคัญในการเทรดแบบ leverage นั้นประกอบไปด้วยดังนี้

“เมื่อคุณกำลังเทรดแบบ leverage คุณจะต้องใช้ stop loss คุณจะต้องมีแผนการในการยกเลิกการเทรดของคุณและจะต้องทำให้ความเสี่ยงนั้นมีน้อยที่สุด”

สำหรับผู้คนที่ต้องการจะเทรดเป็นงานประจำหลักนั้นนาย SalsaTekilla กล่าวว่าเขาไม่แนะนำให้นำเอาเงินร้อนมาเทรด

“หากคุณไม่มีเงินเหลือเพื่อมาทำการเทรด สภาพจิตใจของคุณก็จะไม่พร้อม หากคุณมีความรู้สึกว่าจำเป็นที่จะต้องทำเงินและจะต้องทำการเทรดเพื่อให้อยู่รอด คุณจะรู้สึกกดดันอย่างมากและคุณก็จะทำการตัดสินใจเทรดแบบกากๆ”