<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $10,900 นักวิเคราะห์เชื่อตลาดกำลังกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้แบ่งปันกราฟการวิเคราะห์ราคา Bitcoin ของเขา โดยชี้ให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคา BTC ที่กำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ทะลุ 10,900 ดอลลาร์ไปแล้ว และกำลังเตรียมขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับ $11,200-$11,400

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาสู่ระดับดังกล่าวนั้น อาจทำให้ราคาร่วงลดมาอยู่ที่ $ 10,600 โดยสิ่งนี้สอดคล้องกับความเชื่อมั่นของนักวิเคราะห์คนอื่น ๆ ที่กล่าวว่า Bitcoin มีแนวโน้มอยู่ในช่วงวัฏจักรขาขึ้นของตลาด โดยจะอยู่ในช่วงสะสมตัว (sideway) เป็นเวลานานหลายสัปดาห์ ก่อนที่จะกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาอย่างชัดเจน

นาย Josh Olszewicz นักวิเคราะห์ของ Brave New Coin เพิ่งรายงานว่าเครื่องมือชี้วัด MACD แบบหนึ่งสัปดาห์บนกราฟ Bitcoin เปิดเป็นสีแดงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มระยะกลางที่เกิดขึ้นในปัจจุบันอาจเป็นขาลง แม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้จะแสดงให้เห็นถึงสัญญาณของการกลับตัวก็ตาม

ในขณะเขียนรายงานอยู่นี้ กราฟจาก Tradingview เผยให้เห็นว่าราคา BTC/THB บนเว็ปเทรด Bitkub นั้นได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดของวันที่ 342,999 บาท ก่อนที่จะร่วงลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ 342,400 บาท 

ในขณะนี้นักเทรดเริ่มกลัวว่าราคาจะร่วงลดลงในแนวโน้มระยะกลาง เนื่องจากความไม่แน่นอนของตลาด, การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐ และราคาของเหรียญคริปโตที่มักร่วงลดลงเสมอในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน – เดือนธันวาคม ซึ่งเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาจะไปในทิศทางไหน