<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex เปิดตัวสัญญาฟิวเจอร์ของ Tether ในตลาดหลักทรัพย์ยุโรปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้เว็ปเทรดคริปโตชื่อดัง Bitfinex ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stable coin เบอร์หนึ่งของโลกอย่าง USDT ได้เปิดตัวสัญญาฟิวเจอร์ที่ไม่มีวันหมดอายุ (perpetual contracts) ในตลาดหลักทรัพย์ของยุโรปแล้ว

อ้างอิงตามประกาศของ Bitfinex เว็ปเทรดได้เปิดตัวดัชนีหุ้นใหม่ 2 ตัวก็คือ Perpetual contracts Europe 50 (EUROPE50IXF0: USTF0) และ Germany 30 (GERMANY30IXF0: USTF0) โดยจะเริ่มให้มีการซื้อขายกันได้ตามเวลา 09.00 น. UTC ในวันจันทร์นี้

ที่น่าสนใจก็คือแต่ละสัญญาสามารถใช้อัตราเลเวอเรจได้สูงสุดอยู่ที่ 100x และจะมีการชำระสัญญาเป็นเหรียญ stablecoin ของ tether (USDT)

perpetual contracts นั้นเป็นสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ไม่มีวันหมดอายุ ซึ่งหมายความว่าสัญญาหรือการแลกเปลี่ยนสามารถเปิดได้อย่างต่อเนื่องโดยนักเทรดไม่ต้องทำการปิด position 

ดัชนีหุ้น Europe 50 จะประกอบไปด้วยหุ้นทั้งหมด 50 ตัวจาก 18 ประเทศในยุโรปและตัวแทนของหุ้นบลูชิพในภูมิภาค

ในขณะเดียวกัน German 30 หรือ DAX 30 จะแสดงให้เห็นถึง บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมันและมีสภาพคล่องมากที่สุดทั้งหมด 30 แห่ง โดยจะเปิดให้ซื้อขายกันที่ Frankfurt Exchange

“นี่เป็นครั้งแรกที่เว็ปเทรดคริปโตได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม และถือว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญในวิวัฒนาการของคริปโต ในฐานะกลุ่มสินทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับ” นาย Paolo Ardoino, CTO ของ Bitfinex กล่าว

การใช้เหรียญ tether นั้นจะช่วยให้นักลงทุนสามารถเก็บรักษามูลค่าของพวกเขาเอาไว้ได้ รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการชำระสัญญาในกลยุทธ์การซื้อขายสินทรัพย์แบบข้ามประเภท นอกจากนี้ยังช่วยในการป้องกันความเสี่ยงและการบริหารความเสี่ยงอีกด้วย นาย Ardoino กล่าวเสริม

perpetual contracts จะเปิดให้ซื้อขายกันตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมที่เปิดให้ทำซื้อขายกันในช่วงเวลาที่จำกัด 5 วันต่อสัปดาห์

ด้วยเหตุนี้นักเทรดในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมอาจพากันหันไปเทรดสัญญา perpetual contracts ของ Bitfinex แทนในวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยไม่ต้องรอนานจนถึงวันจันทร์

“ปกติแล้วในช่วงวันสุดสัปดาห์ เราจะได้เห็นวอลุ่มการซื้อขายที่น้อยกว่าในวันธรรมดา เว้นแต่จะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายของธนาคารกลาง” Bitfinex เขียนระบุในอีเมล์

เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าราคาจะมีความเสถียรภาพอย่างสมบูรณ์ เว็ปเทรดจะทำการใส่มูลค่าตลาด +/- 5% ตามราคาเฉลี่ยของสินทรัพย์อ้างอิงในครั้งสุดท้าย ตั้งแต่ 16.30 น. UTC ไปจนถึง 8.00 น. UTC ของวันถัดไป

ที่มา : coindesk